บ้านโป่ง รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง ฟรี


โรงพยาบาลบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ตั้งจุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ประจำปี 2562 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป รวมไปถึงผู้ที่มีโรคเรื้อรัง 7 ประเภท ได้แก่ โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง โรคหอบหืด โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง ไตวาย เบาหวาน และผู้ป่วยมะเร็งที่อยู่ระหว่างการได้รับเคมีบำบัด

นพ.ธิติ แสวงธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านโป่ง เปิดเผยว่า อำเภอบ้านโป่ง เป็นเมืองใหญ่ที่มีประชากรอาศัยกันอยู่อย่างหนาแน่น และจากการสำรวจสถิติพบว่า มีผู้ป่วยโรคเรื้อรังกว่า 20,000 คน เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูฝน กลุ่มเสี่ยงเหล่านี้จะมีโอกาสป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลได้อย่างง่ายดาย และหากป่วยแล้วจะมีอาการที่รุนแรง หายยาก ใช้เวลานาน หรือถึงขั้นเสียชีวิต เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันของร่ายกายบกพร่อง ซึ่งปีนี้ ทาง รพ.บ้านโป่ง ได้รับการจัดสรรวัคซีนต้านโรคจำนวนกว่า 8,000 โดส ซึ่งจะแบ่งกระจายให้แก่ ศูนย์สุขภาพชุมชน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และกลุ่ม อสม. จำนวน 25 แห่ง ซึ่งผู้สูงอายุและผู้ป่วย สามารถเดินทางไปขอเข้ารับวัคซีนได้ตามเขตบริการ ซึ่งจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น  สำหรับในเขตของโรงพยาบาลบ้านโป่ง ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสามารถติดต่อขอรับบริการได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 19 กรกฎาคม 62 ในวันและเวลาราชการ 09.00–12.00 น.และ 13.00 – 15.00 น.
บ้านโป่ง รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง ฟรี บ้านโป่ง รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง ฟรี Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on กรกฎาคม 09, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.