สาวเจ้าของร้านอาหารและกาแฟดัง ร้องผู้สื่อข่าว ผู้รับเหมาติดตั้งสายสัญญาณอินเตอร์เน็ต ทำท่อประปาแตก แล้วไม่แจ้ง


เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังร้าน “UNIQUE 77” ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอาหารและกาแฟชื่อดัง ตั้งอยู่บริเวณริมถนนแสงชูโต โค้งท่าผา หมู่ 1 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังร้องเรียนว่า มีผู้รับเหมาให้บริการติดตั้งสายสัญญาณโทรคมนาคมบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง บุกรุกเข้ามาในพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต แล้วเหยียบท่อน้ำประปาแตก ทำให้ทางร้านต้องจ่ายค่าน้ำแพงกว่า 1 หมื่นบาท

       
น.ส.ปารวีย์ สาลี  หรือ เชฟบัว  เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านจำหน่ายอาหารและกาแฟมาประมาณ 3 ปี ตามปกติในทุกเดือน ทางร้านจะมีค่าใช้จ่ายเป็นค่าน้ำประปาให้กับการประปาส่วนภูมิภาคสาขาบ้านโป่งประมาณเดือนละ 3,000 บาท แต่เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของประปาส่วนภูมิภาคได้ส่งบิลเรียกเก็บค่าบริการซึ่งไม่มียอดค่าใช้จ่าย แต่มีหน่วยมิเตอร์สูงถึง 353 หน่วย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อมาแจ้งยอดเป็นเงินประมาณ 10,600 บาท สร้างความตกใจให้ตนเป็นอย่างมาก จึงได้ให้พนักงานในร้านสำรวจตรวจสอบว่ามีท่อรั่วหรือชำรุดหรือไม่ จนไปพบว่ามีท่อประปาบริเวณทางเข้าร้านแตก น้ำไหลนองพื้นเป็นบริเวณกว้าง โดยบริเวณที่ท่อแตกมีการนำเทปพันสายไฟสีดำมาพันเอาไว้ ใกล้กันพบกองขยะที่ประกอบด้วยขวดน้ำและกล่องข้าวจำนวนหลายกล่อง และหลักฐานสำคัญคือมีกล่องกระดาษที่ภายในมีเศษสายใยแก้วนำแสง ซึ่งปลอกสายสัญญาณบ่งบอกถึง บริษัทสัญญาณอินเตอร์เน็ต บริษัทหนึ่งอย่างชัดเจน   และจากการสอบถามพนักงานในร้าน ทำให้ทราบว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน ที่ผ่านมา ได้มีผู้รับเหมาให้บริการติดตั้งสายสัญญาณโทรคมนาคมบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เข้ามาติดตั้งสายสัญญาณที่เสาไฟฟ้า ที่ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าร้านริมถนนแสงชูโต แต่เนื่องจากมีต้นหญ้าขึ้นปกคลุม อีกทั้งยังเป็นร่องน้ำ ผู้รับเหมาจึงเข้ามาใช้พื้นที่ของทางร้าน โดยไม่ได้มีการขออนุญาตใช้พื้นที่ ทั้งนี้คาดว่าผู้รับเหมาดังกล่าว น่าจะพลาดทำท่อประปาแตก ก่อนจะใช้เทปพันสายไฟสีดำพันประสานปิดรอยแตกไว้ โดยไม่แจ้งให้ทางร้านทราบ
   
   
ซึ่งการกระทำดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้ตนเป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องชำระค่าน้ำประปาสูงกว่า 1 หมื่นบาท จากการกระทำของคนที่ขาดความรับผิดชอบ โดยในวันนั้น หากเข้ามาแจ้งว่าท่อน้ำแตก ก็จะได้ดำเนินการซ่อมแซมในราคาค่าอุปกรณ์ไม่ถึงร้อยบาท    ในส่วนของค่าน้ำ ทางการประปาส่วนภูมิภาคสาขาบ้านโป่ง ได้รับทราบปัญหา จึงอนุโลมให้ทางร้านดำเนินการผ่อนชำระ 3 งวด อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านโป่ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามผู้รับเหมารายนี้มาดำเนินการทางกฎหมาย ทั้งนี้หากผู้กระทำผิดได้ทราบข่าว ก็ขอให้เข้ามาแสดงความรับผิดชอบด้วย

สาวเจ้าของร้านอาหารและกาแฟดัง ร้องผู้สื่อข่าว ผู้รับเหมาติดตั้งสายสัญญาณอินเตอร์เน็ต ทำท่อประปาแตก แล้วไม่แจ้ง สาวเจ้าของร้านอาหารและกาแฟดัง ร้องผู้สื่อข่าว ผู้รับเหมาติดตั้งสายสัญญาณอินเตอร์เน็ต ทำท่อประปาแตก แล้วไม่แจ้ง Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on สิงหาคม 25, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.