กลุ่มลูกบ้านโป่ง ไม่เอาเผด็จการ รวมตัวเปิดปราศรัย ไล่ลุงตู่ ลาออกจากนายก

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.63 กลุ่มคณะราษฎร "ลูกบ้านโป่ง ไม่อินเผด็จการ" พร้อมด้วยกลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นนักเรียนระดับมัธยมปลาย และประชาชนทั่วไป ประมาณ 300 คน ได้รวมตัวกันบริเวณ ลานขนส่งของสถานีรถไฟบ้านโป่ง เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ท่ามกลางการดูเเลรักษาความปลอดภัย จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง ภ.จว.ราชบุรี ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ พร้อมจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านโป่ง กว่า 100 นาย  โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมครั้งนี้ มี นายอนุชิต เริงประดิษฐ์  เป็นผู้ประสานงาน


 สำหรับบรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย มีการเลี้ยงอาหารฟรี ให้กับผู้เข้าร่วมชุมนุม ส่วนกิจกรรมทางการเมืองได้จัดเวทีปราศรัย หนุนเวียนเปลี่ยนกันไปของภาคประชาชนและเยาวชน ด้วยข้อเรียกร้อง 3 ข้อ เกี่ยวกับการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญตามระบอบประชาธิปไตย เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ลาออก และรัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน รวมไปถึงการกล่าวโจมตีการบริการบ้านเมือง เศรษฐกิจ  และนโยบายด้านอื่นๆของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐบาล  ที่เอื้อผลประโยชน์ให้กับนายทุน จนทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำในสังคม จากนั้นเวลา 18.00 น.กลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมกันยืนชู 3 นิ้ว เปิดไฟโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ร้องเพลงชาติ แล้วดำเนินกิจกรรมทางการเมืองกันต่อ


 นายอนุชิต เริงประดิษฐ์   ผู้ประสานงาน กล่าวว่า การแสดงออกในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง ซึ่งคนส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มอนุรักษ์นิยม มีน้อยมากที่จะเป็นฝ่ายประชาธิปไตย และจะกล้าแสดงออก การชุมนุมในครั้งนี้จึงเป็นการแสดงออกทางความคิดด้านกรเมืองการปกครองในประเทศไทยของกลุ่มเยาวชน ที่อยากจะสะท้อนให้ผู้ใหญ่ในประเทศได้รับรู้ ซึ่งไม่ได้มีความต้องการจะล้มเจ้าอย่างที่พูดกัน แต่ต้องการให้มีการปฏิรูปสถาบัน เพื่อให้ประชาชนสามารถพูดถึงได้อย่างเปิดเผยในที่สาธารณะตรงไปตรงมา และไม่ควรจะมีความหวาดกลัวเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 27 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มลูกพ่อหลวงปกป้องสถาบัน และประชาชนชาว อ.บ้านโป่ง พร้อมใจสวมเสื้อสีเหลือง กว่า 1,000 คน ออกมารวมตัวแสดงพลังปกป้องสถาบัน บริเวณหอนาฬิกา ใจกลางเมืองบ้านโป่ง เช่นกัน



กลุ่มลูกบ้านโป่ง ไม่เอาเผด็จการ รวมตัวเปิดปราศรัย ไล่ลุงตู่ ลาออกจากนายก กลุ่มลูกบ้านโป่ง ไม่เอาเผด็จการ  รวมตัวเปิดปราศรัย ไล่ลุงตู่ ลาออกจากนายก Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on ตุลาคม 30, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.