โรงเจบ้วนฮกตั้ว เตรียมงานเทศกาลกินเจ ทำพิธีเสี่ยงทายหญิงสาวเป็นองค์สมมุติ เจ้าแม่กวมอิม

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่โรงเจบ้วนฮกตั้ว ตลาดบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นายสิงห์  กาญจนศรี ประธานคณะกรรมการโรงเจบ้วนฮกตั้ว พร้อมกรรมการโรงเจฯ ได้ทำพิธีเสียงทายหาหญิงสาวเป็นองค์สมมุติ“เจ้าแม่กวนอิม” ซึ่งมีหญิงสาวจากสถาบันการศึกษาหลายแห่ง สมัครเข้าร่วมในพิธีเสียงทายครั้งนี้ จำนวน  25 คน  ผลของการเสี่ยงทายปรากฎว่า  น.ส.เจนจิรา  ซิวพานิช นักเรียน ม.6  โรงเรียนนารีวุฒิ ได้รับการเสี่ยงทายเป็นองค์สมมติ“เจ้าแม่กวนอิม” ส่วน น.ส.เพชรลดา จินดาเพ็ชร นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนนารีวุฒิ  ได้รับการเสี่ยงทายเป็น“กิมท้ง” และ น.ส.พาณิภัค กิจจำเริญ นักเรียน ม.4 โรงเรียนนานาชาติ  ได้รับการเสี่ยงทายเป็น“เล่งนึ่ง” เพื่อนำเข้าร่วมประกอบพิธีในงานเทศกาลถือศีลกินเจ 


นายสิงห์ กาญจนศรี  เปิดเผยว่า โรงเจบ้วนฮกตั้ว เป็นโรงเจที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดราชบุรี ชาวจีนที่พากันเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเล มาอาศัยบนผืนแผ่นดินไทยในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  ได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างโรงเจแห่งนี้ขึ้น เมื่อปี 2470 เพื่อเป็นจุดศูนย์รวมและเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวจีน พร้อมใช้เป็นสถานที่ประกอบกิจกรรมและพิธีกรรมต่างๆ ตลอดทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้ของวัฒนธรรมของคนจีน ซึ่งภายในโรงเจจะมีเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ตามความเชื่อของชาวจีน ประดิษฐานอยู่  และเมื่อถึงเทศกาลถือศีลกินเจ ทางคณะกรรมการโรงเจฯได้ร่วมกันจัดงานขึ้นทุกปี สำหรับปีนี้ เทศกาลกินเจของโรงเจบ้วนฮกตั้ว  เริ่มระหว่างวันที่ 16 - 26 ตุลาคม 2563 รวม 10 วัน จึงจัดพิธีเสี่ยงทายหาหญิงสาว เป็นองค์สุมมติ“เจ้าแม่กวมอิม”เพื่อนำเข้าร่วมในพิธีแบบทุกๆปีที่ผ่านมา




โรงเจบ้วนฮกตั้ว เตรียมงานเทศกาลกินเจ ทำพิธีเสี่ยงทายหญิงสาวเป็นองค์สมมุติ เจ้าแม่กวมอิม โรงเจบ้วนฮกตั้ว เตรียมงานเทศกาลกินเจ ทำพิธีเสี่ยงทายหญิงสาวเป็นองค์สมมุติ เจ้าแม่กวมอิม Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on ตุลาคม 04, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.