พิษไวรัสโควิด ระบาด ทำให้อาหารทะเล ตลาดสดบ้านโป่ง ยอดขายตกฮวบ

 

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63 จากกรณีที่มีคนไทยและแรงงานข้ามชาติ ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยพบผู้ติดเชื้อรายแรกที่ตลาดกลางกุ้ง ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร โดยตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังมีการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันพบมียอดผู้ป่วยติดเชื้อกว่าพันคน จนส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบภายในตลาดสดบ้านโป่ง เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างบางตา ไม่คึกคักเหมือนเช่นที่ผ่านมา โดยเฉพาะร้านจำหน่ายกุ้งสดและอาหารทะเล ที่มียอดขายลดลง


นางวงค์จันทร์ ลอยวารี อายุ 52 ปี แม่ค้าจำหน่ายกุ้งสดและอาหารทะเล เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านจำหน่ายอาหารทะเลในตลาดสดบ้านโป่ง  มานานเกือบ 20 ปี ตามปกติแล้ว ตนจะสั่งซื้อสินค้าอาหารทะเลมาก จากตลาดในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เนื่องจากระยะทางที่ไม่ไกลจากพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทำให้ได้อาหารทะเลที่สดใหม่ทุกวัน แต่หลังจากที่มีข่าวพบผู้ป่วยด้วยโรคไวรัสโควิด19 ที่ในตลาดกลางค้ากุ้ง จ.สมุทรสาคร ส่งผลทำให้ยอดขายอาหารทะเลทุกชนิดของทางร้าน ลดลงมากกว่าร้อยละ 60 แม้ทางร้านจะลดราคาขายลงมาแล้วก็ตาม โดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นกลุ่มร้านอาหาร ที่เคยสั่งซื้อกุ้งสดในปริมาณครั้งละมากๆ เหลือเพียงกลุ่มลูกค้ารายย่อย ที่มีปริมาณการซื้อเพียง 1-3 กิโลกรัมเท่านั้น 


นางวงค์จันทร์ กล่าวต่อไปว่า เพื่อลดความเสียหายตนจึงลดปริมาณการสั่งซื้อสินค้าเข้ามาขายจากเดิมเหลือเพียงร้อยละ 50 และในช่วงเทศกาลปีใหม่ หากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ คงจำใจต้องปิดร้าน เพราะไม่มีสินค้ามาจำหน่าย  ซึ่งหากเปรียบเทียบความเสียหายจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ตั้งแต่ครั้งแรก ยังไม่มีผลกระทบมาก เวลาผ่านไปสถานการณ์เริ่มบรรเทาลง และมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ทำให้ยอดซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นเป็นอย่างดี  แต่สุดท้ายพอมาเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อที่ตลาดค้ากุ้งเมืองมหาชัยในครั้งนี้  ส่งผลกระทบกับอาชีพผู้ค้ากุ้งและอาหารทะเลอย่างตนเป็นอย่างมาก 


พิษไวรัสโควิด ระบาด ทำให้อาหารทะเล ตลาดสดบ้านโป่ง ยอดขายตกฮวบ พิษไวรัสโควิด ระบาด ทำให้อาหารทะเล ตลาดสดบ้านโป่ง ยอดขายตกฮวบ Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on ธันวาคม 22, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.