เลือกตั้งล่วงหน้าเมืองโอ่งราชบุรี ชาวบ้านแห่ใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก เขต 4 บ้านโป่ง ยืนรอคิวแถวยาว


เมื่อวันที่ 17 มี.ค.62  บรรยากาศวันเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตและนอกเขตสำหรับจังหวัดราชบุรี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้ขอแสดงใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 13,451 คน  สำหรับในเขตเลือกตั้งที่ 4 อ.บ้านโป่ง ได้ใช้สถานที่อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนวัดบ้านโป่ง (สามัคคีคุณูปถัมภ์) เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง เป็นสถานที่เลือกตั้ง โดยมี  นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอบ้านโป่ง ประธานกรรมการเขตเลือกตั้งที่ 4 พร้อมด้วยจิตอาสานักศึกษาวิชาทหาร (รด.) วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก เข้ามาช่วยประชาชนในการอำนวยความสะดวกด้านการตรวจสอบสิทธิ์ของผู้ที่เดินทางมาเลือกตั้ง

นายทศพล นอภ.บ้านโป่ง เปิดเผยว่า ในเขตเลือกตั้งที่ 4 มีผู้ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขต จำนวน 2,394 คน  จากประชาชน 69 จังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มประชาชนจากจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เดินทางมาทำงานใน อ.บ้านโป่ง เนื่องจากเป็นพื้นที่แหล่งอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของจังหวัด  โดยก่อนหน้านี้ ทางอำเภอได้ประชุมเตรียมความพร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อให้การเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้ เป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว เรียบร้อย โปร่งใส และยุติธรรม  สำหรับปัญหาที่พบ มีเพียงความล่าช้าในขั้นตอนของการตรวจสอบหาลำดับสิทธิ์เลือกตั้งของประชาชน และในส่วนของเจ้าหน้าที่ ที่ต้องดำเนินการจัดหาบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง ให้ตรงตามเขตและจังหวัดของผู้มีสิทธิ์

ด้าน นายอุดม ศรีคำภา อายุ 71 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตนเป็นชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มาพักอาศัยอยู่กับบุตรสาวที่ทำงานอยู่ใน อ.บ้านโป่ง และล้มป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์  ทำให้ไม่สะดวกในการเดินทางไปเลือกตั้งที่จังหวัดบ้านเกิด จึงขอมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต แม้จะต้องนั่งรถเข็นวิลแชร์เพื่อมาลงคะแนนก็ตาม แต่ตนก็อยากออกมาแสดงสิทธิ์ในครั้งนี้ เพราะอยากเห็นบ้านเมืองสงบ มีความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง โดยไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายแบบในอดีตเกิดขึ้นอีก เพื่อให้ประเทศไทย ได้เดินหน้าต่อไป

เลือกตั้งล่วงหน้าเมืองโอ่งราชบุรี ชาวบ้านแห่ใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก เขต 4 บ้านโป่ง ยืนรอคิวแถวยาว เลือกตั้งล่วงหน้าเมืองโอ่งราชบุรี ชาวบ้านแห่ใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก เขต 4 บ้านโป่ง ยืนรอคิวแถวยาว Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on มีนาคม 17, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.