พ่อเมืองโอ่ง แจกหน้ากากอนามัย ให้กับนักเรียน ตั้งเป้า 6 หมื่นชิ้น ทั้งจังหวัดราชบุรี


เมื่อวันที่ 7 ก.พ.63 ที่ผ่านมา นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมสมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดราชบุรี นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอบ้านโป่ง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข นำหน้ากากอนามัยแบบผ้ากว่า 6,000 ชิ้น ไปมอบให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดบ้านโป่ง (สามัคคีคุณูปถัมภ์) และชุมชนในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ประกอบด้วย ชุมชนโฆษิตสกุล ชุมชนวัดปลักแรต และชุมชนวัดลาดบัวขาว เพื่อป้องไวรัสโคโรนา และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า หน้ากากอนามัยที่นำมามอบในครั้งนี้สมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดราชบุรี ได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) จังหวัดราชบุรี จัดทำขึ้น เนื่องจากเกิดปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาด และมีราคาสูง กศน.จึงมอบหมายให้กลุ่มฝึกอาชีพตัดเย็บ โดยใช้ผ้าฝ้ายเพราะมีคุณสมบัติในการซับน้ำ และระบายความร้อนได้ดี ซึ่งช่วยป้องกันได้ทั้งไวรัสโคโรนา และป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ได้ด้วย ทั้งนี้จะเร่งผลิตให้ได้ 50,000 ชิ้น เพื่อนำไปแจกให้กับประชาชนชาวราชบุรีต่อไป อย่างไรก็ดีขณะนี้ได้สั่งการไปยังทุกอำเภอให้ถือปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล โดยลงไปสำรวจสถานที่จำหน่ายหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ทั้งร้านสะดวกซื้อ ร้านขายของชำ ร้านขายยา และห้างสรรพสินค้า ว่าสินค้าที่จำหน่ายมีราคาเป็นไปตามกลไกตลาดหรือไม่ หากมีการกักตุน หรือขึ้นราคาสินค้าและไม่ติดป้ายราคา ก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดทันที

พ่อเมืองโอ่ง แจกหน้ากากอนามัย ให้กับนักเรียน ตั้งเป้า 6 หมื่นชิ้น ทั้งจังหวัดราชบุรี พ่อเมืองโอ่ง แจกหน้ากากอนามัย ให้กับนักเรียน ตั้งเป้า 6 หมื่นชิ้น ทั้งจังหวัดราชบุรี Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on กุมภาพันธ์ 07, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.