บ้านโป่ง ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมสตรี กลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส


เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563 ภายในศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี (ริมแม่น้ำแม่กลอง) นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ  รอง ผวจ.ราชบุรี  นพ.ชัยพร พรหมสิงห์ ผู้แทนประธานมูลนิธิกาญจนบารมี  นพ.สินชัย ตันติรัตนานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี นายทศพล เผื่อนอุดม นอภ.บ้านโป่ง นพ.ธิติ แสวงธรรม ผอ.รพ.บ้านโป่ง และนายมงคล เกตุพันธ์ สาธารณสุขอำเภอบ้านโป่ง ร่วมเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยเครื่องเอ็กซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยมีสตรี อายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจคัดกรองพร้อมให้ความรู้สอนวิธีการตรวจเต้านมด้วยตนเองอย่างง่ายเบื้องต้น  เพื่อค้นหาผู้ป่วยตั้งแต่ระยะเริ่มแรก เน้นลดความรุนแรงของโรค ลดการสูญเสียชีวิต และสามารถเข้าสู่กระบวนการรักษาได้อย่างทันท่วงที

นพ.สินชัย  กล่าวว่า ทางมูลนิธิกาญจนบารมี ได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี  โดยโรงพยาบาลบ้านโป่ง และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอบ้านโป่ง จัดโครงการขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562  ซึ่งโรคมะเร็งนั้นเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทย โดยมะเร็งที่พบมากในสตรี 3 อันดับแรกคือ มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก และมะเร็งลำไส้ใหญ่ ดังนั้นทางมูลนิธิกาญจนบารมีได้จัดรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ รถนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็ง รถตรวจและสอนการตรวจเต้านมโดยแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการ และรถเอ็กซเรย์เต้านมเคลื่อนที่แบบประสิทธิภาพสูง มาให้บริการประชาชนฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

บ้านโป่ง ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมสตรี กลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส บ้านโป่ง ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมสตรี กลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on มีนาคม 03, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.