โรงพยาบาลราชบุรี จัดงานเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน"มหิดลรำลึก"ครั้งที่ 3


เมื่อวันที่ 19 ก.ค.62 ที่ห้องประชุมปฐมจักรี ชั้น 2 โรงพยาบาลราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานแถลงข่าว การจัดงานเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน"มหิดลรำลึก" ครั้งที่ 3 โดยมี นพ.พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานดังกล่าว พร้อมด้วย นาย พัฒชิระ วรรณิสรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จังหวัดราชบุรี, ผู้แทนเจ้ากรมการทหารช่าง, พ.อ.ศุภัฑฒวีร์ ประเทืองทินวัช ผู้แทนผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1  พ.อ.พิสิฐ ปั้นทอง รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16, ผู้แทนผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี, นางวลัยรัตน์ ทรัพย์คิรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาโรงพยาบาลราชบุรี, นายบุญชัย จรัญวรพรรณ กรรมการผู้จัดการบริษัท ผลิตไฟฟ้า ราชบุรี จำกัด, นายธนวัชร นิติกาญจนา ผู้จัดการสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี, อาจารย์จิราภรณ์ อนุชา ผู้แทนผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี, นายภูวนารถ สุภาพเพชร นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี, และคณะจัดงานเดิน-วิ่ง ร่วมกันแถลงข่าวงานเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน "มหิดลรำลึก" ครั้งที่ 3

ด้วยวันที่ 24 กันยายน พ.ศ.2494 อันเป็นวันคล้ายวันสวรรคต ของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดช พระบรมราชชนก (กรมหลวงสงขลานครินทร์) พระผู้ได้รับการถวายพระสมัญญาพิชัย จากแพทย์ และประชาชนทั่วไปว่า พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ให้วันที่ 24 กันยายนของทุกปี เป็นวันมหิดลตั้งแต่ ปีพ.ศ 2494 เป็นต้นมา เพื่อเป็นการถวายสักการะ และแสดงความกตัญญูกตเวที ต่อพระเกียรติคุณ ของพระองค์ที่ทรงสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับสังคมไทย โดยเฉพาะการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ การพยาบาลและการสาธารณสุข โรงพยาบาลราชบุรี ร่วมกับศูนย์แพทย์ศาสตร์ศึกษา ชั้นคลินิก ได้ร่วมใจจัดงานเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน มหิดลรำลึก ครั้งที่ 3 ขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2562 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้แพทย์ นักศึกษาแพทย์ บุคลากรด้านสาธารณสุขและประชาชนได้รำลึกถึงพระเกียรติคุณของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และให้นักศึกษาแพทย์นักศึกษาพยาบาล ได้ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนนักศึกษา ข้าราชการ และประชาชน หันมาใส่ใจต่อสุขภาพ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เสริมสร้างสัมพันธภาพระหว่างบุคลากรสาธารณสุขกับชุมชนก่อให้เกิดความเข้าใจอันดีต่อกัน ทำให้ชุมชนเกิดทัศนคติที่ดีกับโรงพยาบาล และเพื่อหารายได้สมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ของโรงพยาบาลราชบุรี

ซึ่งการจัดกิจกรรมงานดังกล่าว ได้กำหนดจัดขึ้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี โรงพยาบาลราชบุรี โดยภายในงานจัดให้มีการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนระยะทาง 21 กิโลเมตร ค่าสมัคร 600 บาท, การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร 400 บาท, การแข่งขันวิ่งฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 400 บาท, สมัคร VIP ค่าสมัคร 1,000 บาท ผู้สมครจะได้รับของที่ระลึกของงาน สามารถเลือกลงระยะใดก็ได้ มีสิทธิ์ลุ้นรับถ้วยรางวัล กรณีสมัครฮาล์ฟ วิ่งเข้าเส้นชัยภายในเวลา cut off ถึงจะได้รับเสื้อ finisher และชมการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ และบูธตรวจสุขภาพ สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครได้ 2 ช่องทาง โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 19-21 ก.ค.62 สมัครได้ที่ศูนย์แพทย์ โรงพยาบาลราชบุรี ตั้งแต่ 09.00 น. 18.30 น. และเปิดรับสมัครทางออนไลน์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไปโดยเปิดรับสมัครตลอด 24 ชม.

นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลราชบุรียังได้เปิดรับการรับบริจาคเพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลราชบุรี ผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคโดยตรงที่ฝ่ายการเงิน ตึกอำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี หรือโอนผ่านธนาคารกรุงไทยสาขาถนนคฑาธร ชื่อบัญชี มหิดลรำลึก โรงพยาบาลราชบุรี ครั้งที่ 3 เลขที่บัญชี 738-0-25028-0


โรงพยาบาลราชบุรี จัดงานเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน"มหิดลรำลึก"ครั้งที่ 3 โรงพยาบาลราชบุรี จัดงานเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน"มหิดลรำลึก"ครั้งที่ 3 Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on กรกฎาคม 19, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.