เจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี ช่วยกันจับงูเหลือมตัวใหญ่ ที่เลื้อยเข้ามาเขมือบแม่ไก่ ของชาวบ้าน ในเล้า


เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 12 ส.ค.62 เจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี รับแจ้งจาก นางชบาไพร สุขสนวน อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/4 หมู่ 9 ต.ดอนกระเบื้อง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมขนาดใหญ่ นอนขดอยู่ในเล้าไก่ชนหลังบ้าน
   
   
หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงพร้อมอุปกรณ์จับงู เดินทางไปที่บ้านดังกล่าว ที่บริเวณเล้าไก่ชนขนาดใหญ่ มีห้องกั้นสำหรับแม่ไก่ฟักไข่ พบงูเหลือมขนาดใหญ่ นอนขดตัวสงบนอนนิ่งอยู่เลื้อยไปไหนไม่ไหว หลังจากเขมือบกินแม่ไก่ชน ที่อยู่ในเล้าเข้าไป  เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ทำการจับ พบว่างูเหลือมมีความยาวประมาณ 3 เมตร นอกจากนั้นที่ตะกร้าไข่ไก่ภายในเล้า ยังพบไข่ไก่จำนวน 7 ฟอง ร่องรอยเปลือกไข่แตก และขนไก่ที่ตกอยู่จำนวนหนึ่ง

       
นางชบาไพร เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา  น้องชายได้นำแม่ไก่ชนตัวนี้ มาฝากไว้ให้ช่วยเลี้ยง ซึ่งตนก็เลี้ยงรวมกับฝูงไก่ชนตัวอื่นๆอีกกว่า 30 ตัวในเล้า  จนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม่ไก่ตัวนี้ได้ฟักไข่ออกมาจำนวน 11 ฟอง กระทั่งเช้าวันนี้ สามีตนได้เข้าไปในเล้า เพื่อจะนำแม่ไก่ไปส่งคืนน้องชาย แต่กลับพบกับงูเหลือมตัวใหญ่ นอนขดเลื้อยไม่ไหวอยู่ที่พื้นเล้า บริเวณท้องป่องและไม่พบแม่ไก่ จึงคิดว่าช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา งูเหลือมตัวนี้ได้เลื้อยเข้ามาในเล้าและขณะกำลังกินไข่ไก่อยู่นั้น แม่ไก่ได้เข้ามาจิกไล่และสู้ยิบตา แต่สุดท้ายถูกงูรัดและกินในที่สุด เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯจึงได้นำงูเหลือมไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

เจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี ช่วยกันจับงูเหลือมตัวใหญ่ ที่เลื้อยเข้ามาเขมือบแม่ไก่ ของชาวบ้าน ในเล้า เจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี ช่วยกันจับงูเหลือมตัวใหญ่ ที่เลื้อยเข้ามาเขมือบแม่ไก่ ของชาวบ้าน ในเล้า Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on สิงหาคม 12, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.