สุดอึ้ง พบเด็กไทยไม่มีใบเกิด ครอบครัวแยกทาง แม่ของหนูน้อย ไม่มีแม้แต่บัตรประชาชน



เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์  ส.ส.ราชบุรี เขต 4  พร้อมด้วย นางชื่นจิตร คุปต์กาญจนากุล  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ราชบุรี นายชัยวัฒน์ พูสมจิตต์ กำนัน ต.ปากแรต  และเจ้าหน้าที่ อบต.ปากแรต   ได้เดินทางไปที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ริมถนนสายโคกหม้อ บ้านยาง หมู่ 16 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  เนื่องจากทราบว่าครอบครัวมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากแค้นแสนเข็ญ โดยเช่าบ้านราคาถูกๆอยู่ด้วยกัน 3 คนคือ นางน้ำฝน  ไม่มีนามสกุล อายุ 48 ปี เด็กชายณัฐวุฒิ  ไม่มีนามสกุล อายุ 3 เดือน ลูกของนางน้ำฝน  และนางเฮี้ยม  อายุ 85 ปี  ยายของนางน้ำฝน    โดยตัวของ นางน้ำฝน  ไม่มีหลักฐานใดๆทั้งบัตรประชาชน  ส่วนเด็กชายณัฐวุฒิ ก็ไม่มีสูติบัตร เนื่องจากแม่เด็กคลอดบุตรที่บ้าน ส่วนพ่อเด็กได้แยกทางกับนางน้ำฝน  ตั้งแต่ตั้งครรภ์   อีกทั้งจนถึงขณะนี้ เด็กชายณัฐวุฒิ เกิดมายังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนและไม่มีสิทธิการบริการของรัฐ
        
นายอัครเดช  วงษ์พิทักษ์โรจน์  ส.ส.ราชบุรี กล่าวว่า ตนทราบเรื่อง รู้สึกสงสารครอบครัวเด็กเป็นอย่างมาก เพราะมีฐานะยากจนและยังพบปัญหาทั้งแม่และเด็กซึ่งเป็นคนไทยแท้ๆ แต่ไม่มีหลักฐานอะไรเลย จึงไม่สามารถมีสิทธิการบริการของรัฐในปัจจุบัน ดังนั้นตนจึงได้ประสานกับทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมันคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรี ให้เข้ามาสอบข้อเท็จจริงประวัติครอบครัวเด็ก โดยทางพัฒนาสังคมและความมันคงของมนุษย์ ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และได้แนะนำให้นางน้ำฝน  ติดต่อกับพ่อของเด็กชายณัฐวุฒิ ให้มารับรองบุตร เพื่อความถูกต้องและสะดวกในการให้ความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามตนยังได้ประสานกับทีมสาธารณสุข เพื่อให้เด็กได้รับการฉีดวัคซีน พร้อมยังสงเคราะห์ค่าใช้จ่ายช่วยเหลือเบื้องต้นอีกด้วย.

สุดอึ้ง พบเด็กไทยไม่มีใบเกิด ครอบครัวแยกทาง แม่ของหนูน้อย ไม่มีแม้แต่บัตรประชาชน สุดอึ้ง พบเด็กไทยไม่มีใบเกิด ครอบครัวแยกทาง แม่ของหนูน้อย ไม่มีแม้แต่บัตรประชาชน Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on ตุลาคม 08, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.