ป.ป.ท.ร่วมกับ กอ.รมน. ลงตรวจโครงการอาหารกลางวันนักเรียน โรงเรียนในพื้นที่บ้านโป่ง


เมื่อวันที่ 18 ส.ค.63 พ.ต.ท.ฐิติวัชร์ อริยะเลิศชัย ผอ.กลุ่มงานปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 1 พร้อม พ.อ.รัชชพล บุญวัฒนะกุล ผู้ช่วย จเร กอ.รมน.(กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร) และคณะ ได้เข้าตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันของนักเรียนโรงเรียนวัดจันทาราม (ตั้งตรงจิตร 5)  ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  โดยมี นายวุฒิชัย บุญกล่ำ  รอง ผอ.สพป.ราชบุรี เขต 2 และ นางกัญญ์ภรณ์ วรรณศิริ ผอ.ร.ร.วัดจันทาราม ร่วมต้อนรับ  โดยทางคณะได้ลงพื้นที่ตรวจอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน ซึ่งในวันนี้ทางโรงเรียนได้จัดอาหารกลางวัน ซึ่งมี ขนมจีนน้ำยาปลาช่อน ผักแกล้ม ไขต้ม และกล้วยน้ำว้า ให้นักเรียนได้รับประทาน
         
พ.ต.ท.ฐิติวัชร์ อริยะเลิศชัย ผอ.กลุ่มงานปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 1 เปิดเผยว่า การตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น รวบรวมปัญญาหาอุปสรรค ข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน ทางคณะร่วมตรวจการประกอบอาหารและการรับประทานอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน พบว่าทางโรงเรียนมีการจัดตารางการรับประทานอาหารให้เหลื่อมเวลากัน มีการเว้นระยะห่างทางสังคม  เพื่อสุขอนามัยที่ดีของนักเรียน และเป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19
 
     
ด้าน นางกัญญ์ภรณ์ วรรณศิริ ผอ.ร.ร.วัดจันทาราม กล่าวว่า โรงเรียนวัดจันทาราม เป็นโรงเรียนขยายโอกาส มีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 560 คน โดยโรงเรียนได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากภาครัฐในโครงการอาหารกลางวันให้แก่เด็กนักเรียน จำนวน 20 บาทต่อคนต่อวัน ไม่เกิน 200 วันต่อปีการศึกษา ซึ่งโรงเรียนใช้วิธีจัดซื้อวัตถุดิบเอง แล้วจ้างงานชาวบ้านในพื้นที่สำหรับประกอบอาหาร ซึ่งเมนูอาหารแต่ละสัปดาห์ จะสลับเปลี่ยนหมุนเวียน เพื่อความไม่น่าเบื่อ และจะพิจารณาตามหลักโภชนาการ ให้มีคุณค่าทางอาหารและให้พลังงานที่เพียงพอ ตามโปรแกรม Thai school lunch ของสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเด็กจะสามารถขอเติมอาหารได้เรื่อยๆ จนกว่าเด็กจะอิ่มท้อง


ป.ป.ท.ร่วมกับ กอ.รมน. ลงตรวจโครงการอาหารกลางวันนักเรียน โรงเรียนในพื้นที่บ้านโป่ง ป.ป.ท.ร่วมกับ กอ.รมน. ลงตรวจโครงการอาหารกลางวันนักเรียน โรงเรียนในพื้นที่บ้านโป่ง Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on สิงหาคม 17, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.