ทหารช่าง ราชบุรี ทำสะพานชั่วคราว ให้ชาวบ้านสวนผึ้ง และบ้านคา ใช้ข้าม หลังถูกแรงน้ำป่าซัดขาด

หลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ส่งผลทำให้น้ำป่าไหลหลาก  จากเทือกเขาตะนาวศรี ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โรงเรียน และถนนขาด ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน  เนื่องจากไม่สามารถสัณจรได้  โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอสวนผึ้งและอำเภอบ้านคา คอสะพาน ถูกน้ำป่าซัดขาด  ทำให้ชาวบ้านและยานพาหนะต่างๆไม่สามารถเข้าออกไม่ได้  

ทางกรมการทหารช่าง โดย พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง ได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่าง จัดกำลังพลพร้อมเครื่องมือช่างและสะพานเครื่องหนุนมั่น เข้าดำเนินการติดตั้งสะพานชั่วคราว ในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านท่ากุลา ต.ตะนาวศรี  อ.สวนผึ้ง  และสะพาน พื้นที่ หมู่ 8 บ้านห้วยน้ำใส ต.บ้านบึง อ.บ้านคา เพื่อให้นักเรียน ประชาชน และยานพาหนะ สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ เป็นการชั่วคราว โดยมี พลโท อนุสรณ์  ปัญญะบูรณ์  เจ้ากรมการทหารช่าง และคณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในครั้งนี้  พร้อมกับกล่าวว่า เป็นนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ในการให้ทหารทั่วประเทศ ช่วยเหลือประชาชนในการเกิดสาธารณภัยต่างๆ ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่ง ที่หลายจังหวัดเกิดภัยขึ้นมาโดยเฉพาะจังหวัดราชบุรี ซึ่งการช่วยเหลือทุกๆด้านในทั้ง 4 อำเภอ ที่ทางทหาร ได้เข้าไปช่วยเหลือแล้ว ได้แก่ อ.สวนผึ้ง อ.จอมบึง อ.บ้านคา และ อ.ปากท่อ  


การช่วยเหลือ เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค. เป็นต้นมา  มีการขนย้ายประชาชน โดยใช้รถบรรทุกของทหารที่มีความสูง ช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  มีการส่งอาหารในพื้นที่ที่ถูกตัดขาด  โดยใช้เรือ การปรับปรุงเส้นทางให้ใช้งานได้  สำหรับคอสะพานที่ขาดจากกระแสน้ำ ทำให้ประชาชนและยานพาหนะ ไม่สามารถสัญจรได้นั้น ทางทหารช่างก็ได้นำ สะพานชั่วคราว มาวาง 3 แห่ง ในพื้นที่ อ.บ้านคา และพื้นที่ อ.สวนผึ้ง  ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนและยานพาหนะสามารถสัญจรไปมาได้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

ทหารช่าง ราชบุรี ทำสะพานชั่วคราว ให้ชาวบ้านสวนผึ้ง และบ้านคา ใช้ข้าม หลังถูกแรงน้ำป่าซัดขาด ทหารช่าง ราชบุรี ทำสะพานชั่วคราว ให้ชาวบ้านสวนผึ้ง และบ้านคา ใช้ข้าม หลังถูกแรงน้ำป่าซัดขาด  Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on ตุลาคม 13, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.