นายอำเภอบ้านโป่ง นำกำลังฝ่ายปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตรวจสอบแรงงานชาวเมียนมา

นายยุทธพร  พิรุณสาร  นอภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ ในส่วนของพื้นที่จังหวัดราชบุรี โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอบ้านโป่ง  เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมเชื้อไวรัส ไม่ให้แพร่ระบาด  จึงได้นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอบ้านโป่ง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ และเจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่  ร่วมกันดำเนินการค้นหาคัดกรองแรงงานชาวเมียนมา ที่อยู่อาศัยตามห้องเช่าทั้งหมด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19  

นายอำเภอบ้านโป่ง กล่าวต่อไปว่า  ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการห้องเช่า ขออย่าได้รับแรงงานชาวเมียนมา ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่อื่น เข้ามาพักอาศัยในห้องเช่าอย่างเด็ดขาด  พร้อมทั้งเข้าตรวจสอบและสำรวจข้อมูลแรงงานชาวเมียนมาในอยู่พื้นที่อำเภอบ้านโป่ง ทั้งหมด  ซึ่งจะต้องเป็นแรงงานที่ขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น  โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการคัดกรอง ตรวจโรค วัดอุณหภูมิ และห้ามแรงงานชาวเมียนมา เดินทางไปมาหาสู่กับแรงงานนอกพื้นที่ อย่างเด็ดขาด


นายอำเภอบ้านโป่ง นำกำลังฝ่ายปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตรวจสอบแรงงานชาวเมียนมา นายอำเภอบ้านโป่ง นำกำลังฝ่ายปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตรวจสอบแรงงานชาวเมียนมา Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on ธันวาคม 23, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.