ทหาร-ตำรวจ เมืองโอ่งราชบุรี แจกมะพร้าวน้ำหอมเพิ่มความสดชื่น ช่วงเดินทางกลับภูมิลำเนาเทศกาลสงกรานต์


เมื่อวันที่ 12 เม.ย.62 พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พ.อ.วณัฐ ลักษณสิริ ผู้บังคับการกรมพัฒนาที่ 1 ได้นำมะพร้าวน้ำหอม ซึ่งเป็นผลไม้ของดีที่ขึ้นชื่อของจังหวัดราชบุรี มาแจกให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านพื้นที่ จ.ราชบุรี ไปพื้นที่ภาคใต้ช่วงจุดบริการถนนเพชรเกษม ต.โคกหม้อ อ.เมือง เพื่อให้กับคนขับรถและผู้โดยสารระหว่างเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้ดื่มเพิ่มความสดชื่นคลายร้อนระหว่างนั่งรถ

พล.ต.ต.อนุภาพ  ศรีนวล  เปิดเผยว่า ราชบุรีเป็นจังหวัดที่มีการปลูกมะพร้าวน้ำหอมเป็นผลไม้หลักส่งออก อีกทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน จึงอยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสชิมของดีเมืองราชบุรี และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ของดีของจังหวัดอีกทางหนึ่งด้วย โดยมะพร้าวน้ำหอมของราชบุรี  ยังมีความหวานและมีเนื้อมะพร้าวนุ่ม อีกส่วนช่วยเรื่องในการเดินทางเมื่อได้ชิมน้ำมะพร้าวน้ำหอมแล้ว ยังสามารถแวะรถข้างทางกินเนื้อมะพร้าวในลูกได้อีก และยังช่วยลดปัญหาการจราจรในการเดินทางได้ส่วนหนึ่ง

สำหรับมาตรการการบังคับใช้กฎหมาย 10 ข้อหาหลัก ของราชบุรี ปีนี้ เพิ่มความเข้มข้นขึ้นอีก ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 14,000 รายในการควบคุมการบังคับใช้กฎหมาย 10 ข้อหาหลัก  โดยข้อหาที่มุ่งเน้นมากที่สุดเรื่องแอลกอฮอลล์ เมาไม่ขับ โดยจุดตรวจใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารจากกองพลพัฒนาที่ 1 ร่วมบูรณาการกันในการจับกุม ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา จะเน้าความเข้มข้นในส่วนเมาแล้วขับ การขับย้อนศร ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ทางเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการเมื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทหาร-ตำรวจ เมืองโอ่งราชบุรี แจกมะพร้าวน้ำหอมเพิ่มความสดชื่น ช่วงเดินทางกลับภูมิลำเนาเทศกาลสงกรานต์ ทหาร-ตำรวจ เมืองโอ่งราชบุรี แจกมะพร้าวน้ำหอมเพิ่มความสดชื่น ช่วงเดินทางกลับภูมิลำเนาเทศกาลสงกรานต์ Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on เมษายน 12, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.