หนุ่มบ้านโป่ง เปิดใจ กินฉี่ ใช้อาบ ล้างตา สระผม และล้างแผล ของตัวเองมานาน 5 ปี ไม่เคยเจ็บป่วย


เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2562 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายใจถึงพุทธ เสียงแจ่ม  อายุ 44 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองอ้อ  อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  หลังจากมีการแชร์ภาพของ นายใจถึงพุทธ กำลังใช้น้ำปัสสาวะของตัวเองดื่มกินและนำมาล้างตา  ผ่านทางเฟสบุ๊ค จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก  โดยนายใจถึงพุทธ ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปยังห้องทำงาน  พบว่าที่บริเวณพื้นมุมห้องมีน้ำปัสสาวะบรรจุในขวดน้ำดื่ม วางเรียงราย จำนวน 13 ขวด  บางขวดมีสีเหลืองปกติ บางขวดมีสีน้ำตาลเข้มและบางขวดมีเยื่อสีขาวๆ บางอย่างลอยอยู่ ในน้ำปัสสาวะด้วย 
   
 
นายใจถึงพุทธ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าเมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา  ตนเองประสบกับปัญหาชีวิต จึงได้หันมากินเจ เพื่อเป็นการทำบุญสร้างกุศล จากน้ำหนักตัวมากถึง 100 กิโลกรัม  จนลดลงมาเป็นปกติ กระทั่งได้พบกับเพื่อนรุ่นพี่ที่เป็นนักปฏิบัติธรรม ได้ แนะนำให้ลองดื่มน้ำปัสสาวะของตัวเอง เพื่อเป็นการรักษาสุขภาพตามที่มีปรากฏในพระไตรปิฎกที่กล่าวว่า น้ำปัสสาวะเป็นยา    ตนจึงได้เดินทางไป จ.มุกดาหาร เพื่ออบรมแพทย์วีธรรม จากนายใจเพชร กล้าจน หรือหมอเขียว  หลังจากนั้นตนก็เริ่มดื่มน้ำปัสสาวะตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา และได้เป็นจิตอาสาแพทย์วิถีธรรม ในการดื่มครั้งแรก ปัสสาวะยังมีมีรสเค็ม เนื่องจากอาหารที่ตนกินเข้าไป ยังมีการปรุงแต่งรสชาติ ตนจึงปรับเปลี่ยนมารับประทานอาหารมังสวิรัติ ร่วมกับการปฏิบัติธรรม ปัจจุบัน นอกจากการดื่มกินแล้ว ตนยังนำน้ำปัสสาวะมาล้างตา จมูก หู รักษาบาดแผล รวมทั้งนำมาใช้ในการอาบน้ำและสระผมทุกวัน ก็กลายเป็นว่าสุขภาพดีขึ้น ดวงตาแจ่มใส ไม่ป่วย ไม่เป็นโรค บาดแผลก็หายเร็ว ไม่เคยไปหา หมอที่โรงพยาบาลเลยแม้แต่ครั้งเดียว
 
       
นายใจถึงพุทธ กล่าวอีกว่า สำหรับทางด้านครอบครัว ทุกคนในบ้านทั้งภรรยาและลูก ต่างเข้าใจถึงการใช้ชีวิตของตน  ซึ่งก็ไม่ได้ห้ามปราม หรือรังเกียจ แต่ไม่ได้บริโภคปัสสาวะด้วย  จะมีเพียงบางครั้งที่นำนิ้วที่มีบาดแผลมาจุ่มรักษาด้วยปัสสาวะ ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของบุคคลภายนอกนั้น  โดยส่วนตัวแล้วตนมองว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล  ไม่อาจไปห้ามหรือบอกใครให้เชื่อตามได้ รวมทั้งไม่เคยนำคำพูดดูถูก ต่อว่า หรือพาดพิงเหล่านั้นมาใส่ใจ  การใช้วิถีธรรมแบบนี้ทำให้ตนเองมีความสุขมากๆ ในขณะเดียวกันการที่ตนใช้น้ำปัสสาวะ ก็ต้องไม่เบียดเบียนผู้อื่นด้วยเช่นกัน นายใจถึงพุทธ กล่าวตอนท้าย

หนุ่มบ้านโป่ง เปิดใจ กินฉี่ ใช้อาบ ล้างตา สระผม และล้างแผล ของตัวเองมานาน 5 ปี ไม่เคยเจ็บป่วย หนุ่มบ้านโป่ง เปิดใจ กินฉี่ ใช้อาบ ล้างตา สระผม และล้างแผล ของตัวเองมานาน 5 ปี ไม่เคยเจ็บป่วย Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on สิงหาคม 25, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.