โจร บุกขโมยบานประตูศาลาคู่เมรุวัดลำพยอม บ้านโป่ง


เมื่อวันที่ 26 ส.ค.62 ร.ต.อ.ทรงพล ตันเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายขโมยประตูเมรุ วัดลำพยอม ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จึงพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและสายตรวจตำบลคุ้งพยอม รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นศาลาคู่เมรุ สร้างด้วยปูนชั้นเดียว และอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง รอบอาคารมีการติดตั้งบานหน้าต่างและประตูที่ทำจากไม้สักทอง โดยประตูทางออกด้านข้างเมรุ ซึ่งเป็นแบบบานคู่ ได้ถูกคนร้ายขโมยไป 1 บาน พบร่องรอยการงัดบานพับประตู และทิ้งน๊อตยึดบานพับวางกองไว้  ซึ่งบานประตูที่ถูกขโมยไปนั้น มีขนาดกว้าง 1 เมตร สูง 2 เมตร แบบลูกฝัก ติดลวดลายดอกสาละ มูลค่าประมาณ 13,000 บาท   นอกจากที่หน้าศาลา ได้มีช่างก่อสร้าง ได้เขียนป้ายแขวนไว้ด้วยข้อความว่า “โธ่..!! ไอ้โจรกระจอก มึงมีสมองหรือเปล่าไอ้...ควาย... คนบ้ามันยังไม่เอาเลย”
   
   
นายสวิง บุญเก่า ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 บ้านหนองน้ำขวาน ต.คุ้งพยอม เปิดเผยว่า วัดลำพยอม มีศาลาเมรุเผาศพและสุสาน ตั้งอยู่ห่างจากตัววัดและเขตชุมชนประมาณ 1 กิโลเมตร ปัจจุบันมีสภาพชำรุดทรุดโทรม ทางวัดและชาวบ้านจึงมีมติร่วมกันให้มีการสร้างขึ้นใหม่ บนพื้นที่บริเวณด้านหลังของเมรุหลังเก่า
โดยได้เริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.2559 ด้วยเงินทำบุญทอดกฐินและผ้าป่าของทางวัด เป็นเงินแล้วกว่า 2 ล้านบาท ด้วยงบประมาณที่มีอย่างจำกัด จึงสร้างแบบค่อยเป็นค่อยไป ในระหว่างการก่อสร้าง ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายแอบเข้ามาขโมยวัสดุก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง ทั้งเหล็กเส้น เหล็กโครงฝ้าเพดาน และปูนซีเมนต์ ทำให้ช่างก่อสร้างทนไม่ไหว จึงเขียนข้อความแขวนต่อว่าโจรแสบไว้ด้านหน้าศาลา และล่าสุดตนได้รับแจ้งว่าบานประตูข้างเมรุ ถูกคนร้ายขโมยไป จึงเข้าตรวจสอบพร้อมแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โดยคาดว่าคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน เข้ามาขโมยประตูในช่วงกลางดึกของคืนวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ เนื่องจากเป็นช่วงหยุดงาน ไม่มีช่างหรือคนงานนอนเฝ้าสิ่งของ
   
 
หลังจากชาวบ้านทราบข่าวคนร้าย ได้ขโมยประตูเมรุ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ ถึงพฤติกรรมไม่กลัวบาปที่กล้ามาขโมยของวัดและเป็นเงินทำบุญของชาวบ้าน รวมทั้งไม่เกรงกลัวความผิดทางกฎหมาย จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว


โจร บุกขโมยบานประตูศาลาคู่เมรุวัดลำพยอม บ้านโป่ง โจร บุกขโมยบานประตูศาลาคู่เมรุวัดลำพยอม บ้านโป่ง Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on สิงหาคม 26, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.