สกัดจับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขนถังบรรจุสารเคมี กว่า 200 ถัง ส่งกลิ่นเหม็น


เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 23.00 น. นายไพฑูรย์  ปัตตนา นายก อบต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบรถบรรทุกพ่วง18 ล้อ 2 คัน ขับออกมาจากเส้นทางจะไปโรงงานรีไซเคิล อยู่บนถนนสายราชบุรี-ชัฎป่าหวาย ต้องสงสัยจะขนวัตถุอันตราย จึงนำเจ้าหน้าที่ อบต. พร้อมนายจำนง จันทร์วงศ์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองราชบุรี และร.ต.อ.ธารา อรุณศรีประดิษฐ์  รอง สวป.สภ.เมืองราชบุรี ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสายตรวจ ออกติดตาม และส่งสัญญาณเรียกให้รถบรรทุกทั้ง 2 คัน จอกบริเวณริมบนถนนสายราชบุรี-ชัฎป่าหวาย หมู่ 3 ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี  โดยมีกลิ่นเหม็นคลุ้งของสารเคมี โชยออกมาจากรถทั้ง 2 คัน  จึงรายงานให้นายชยาวุธ จันทร ผวจ.ราชบุรี  รับทราบ สั่งการให้เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม จ.ราชบุรี ร่วมตรวจสอบ

คันแรกเป็นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียนตัวแม่ 85-9576 ชลบุรี ตัวพ่วง 82-2703 ฉะเชิงเทรา โดยมี นายสำเริง ผาวันดี อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/2 หมู่ 1 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เป็นคนขับ ตรวจสอบพบถัง 200 ลิตร บรรจุสารเคมีประเภทสีเก่า คาดว่ามีส่วนผสมของสารโซลเวน รวมจำนวน 111 ใบ ส่วนรถอีกคันเป็นรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียนตัวแม่ 83-1158 ฉะเชิงเทรา ตัวพ่วง 71-0923 ชลบุรี ซึ่งมี นายวรพจน์  พรมสันติสิทธิ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/6 หมู่ 5 ต.คู้ยายหมี อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เป็นคนขับ บรรทุกถัง 200 ลิตร ซึ่งบรรจุสารเคมีแบบเดียวกัน จำนวน 110 ถัง จึงตรวจยึดรถและถังบรรจุสารเคมีทั้งหมดไว้ตรวจสอบ และนำไปจอดไว้ที่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.ราชบุรี ต.น้ำพุ

สอบถาม นายสำเริง และนายวรพจน์ คนขับรถบรรทุกพ่วง เบื้องต้นให้ข้อมูลว่าตนทั้ง 2 คน ได้มีผู้ว่าจ้าง ให้ขับรถมารับถังดังกล่าวที่โรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งตนไม่ทราบชื่อ ผู้ว่าจ้างได้บอกเส้นทางเมื่อเข้าไปในโรงงานก็มีคนงานขนถัง 200 ลิตร ขึ้นรถ โดยที่ไม่ทราบว่าในถังบรรจุอะไร เมื่อขนเสร็จผู้ที่ว่าจ้างบอกให้ขับรถบรรทุกถังดังกล่าวไปจอดที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แล้วจะมีคนมารับต่อ นอกนั้นพวกตนไม่ทราบอะไรเลย และตอนนี้ ก็โทรติดต่อผู้ว่าจ้างไม่ได้ด้วย  เจ้าหน้าที่จึงให้นายสำเริง และนายวรพจน์ นำไปชี้โรงงานที่ขนถัง 200 ลิตร ออกมา ทราบชื่อบริษัท แวกซ์ กาเบ็จ รีไซเคิล เซ็นเตอร์ จำกัด ตั้งอยู่ หมู่ 8 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เป็นโรงงานรีไซเคิลที่ชาวบ้านต่อต้านและร้องต่อศาล เนื่องจากสร้างผลกระทบสิ่งแวดล้อมในชุมชน และศาลแพ่ง รัชดา มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ห้ามนำเข้าสารเคมี ส่วนการขนย้ายสารเคมีออกจากโรงงาน จะต้องขออนุญาตจากอุตสาหกรรม จ.ราชบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสำเริง และนายวรพจน์ ไปที่ สภ.เมืองราชบุรี ซึ่งนายสำเริง ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ อ้างว่าลืมไว้ที่บ้าน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเรื่องเอกสารอย่างละเอียด และตรวจสอบชนิดของสารเคมี ว่าเป็นชนิดใด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

สกัดจับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขนถังบรรจุสารเคมี กว่า 200 ถัง ส่งกลิ่นเหม็น สกัดจับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขนถังบรรจุสารเคมี กว่า 200 ถัง ส่งกลิ่นเหม็น Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on กุมภาพันธ์ 06, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.