เมืองโอ่งราชบุรี เตรียมรับมือภัยแล้ง ปีนี้


นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดราชบุรีได้มีการประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง จ.ราชบุรี ปี 2563 โดยมี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ราชบุรี ส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ  ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยแล้งที่จะเกิดขึ้น ซึ่งได้มีการจัดทำคำสั่งคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งจังหวัดราชบุรี ปี 2563
 
     
ทั้งนี้ตามที่อุตุนิยมวิทยาราชบุรี ได้รายงานสถานการณ์ฝน ปี 2563 จะน้อยเหมือนปีที่แล้ว แต่โชคดีที่ปีที่แล้วฝนตกเหนือเขื่อนทำให้ปริมาณน้ำจึงเพียงพอ สำหรับปีนี้พื้นที่การเกษตรในพื้นที่ชลประทานยืนยันว่ามีน้ำเพียงพอ และสถานการณ์น้ำนอกเขตชลประทานนั้น เกษตรกรยังสามารถดูแลตัวเองได้ แต่ถ้าหากเกษตรกรประสบปัญหาทางหน่วยงานพร้อมสนับสนุนเครื่องจักรในพื้นที่ในการช่วยเหลือประชาชนตามที่ร้องขอ ส่วนเรื่องของการจัดกิจกรรมการใช้น้ำทางหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และท้องถิ่น ได้จัดทำแผนและประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้น้ำได้ใช้น้ำอย่าประหยัด รวมถึงการใช้น้ำด้วยความระมัดระวังและฟังข้อมูลข่าวสารของทางราชการแจ้งเตือน  จึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอให้ตรวจสอบเครื่องมือเครื่องจักร ว่ามีสภาพพร้อมใช้งานหรือไม่ หากร้องขอความช่วยเหลือกรณีเกิดภัยแล้ง  จะได้ช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที รวมถึงขอให้แจ้งเบอร์หรือผู้ติดต่อให้เป็นปัจจุบันในกรณีเกิดปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ด้วย นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รอง ผวจ.ราชบุรี กล่าวตอนท้าย

เมืองโอ่งราชบุรี เตรียมรับมือภัยแล้ง ปีนี้ เมืองโอ่งราชบุรี เตรียมรับมือภัยแล้ง ปีนี้ Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on กุมภาพันธ์ 04, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.