วอนช่วย"น้องบอส"ป่วยมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย ไร้เงินเดินทางไปรักษา ที่โรงพยาบาลศิริราช


 เมื่อวันที่ 18 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 32/4 (บ้านดอนเสลา) หมู่ 5 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  ซึ่งเป็นครอบครัวของ น.ส.ยุพา ศรีทอง อายุ 38 ปี กำลังได้รับความเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือ เนื่องจาก นายวรวุฒิ โคตรคำ หรือ น้องบอส อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นบุตรชาย กำลังป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย   จึงเดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่ดังกล่าว ได้พบ น.ส.ยุพา ศรีทอง และ นายสุรชัย โคตรคำ อายุ 46 ปี  แม่และพ่อของน้องบอส  กำลังช่วยกันดูแลบุตรชายอย่างใกล้ชิด โดยสภาพของน้องบอส นอนซมไร้เรี่ยวแรงอยู่บนเตียงนอนใกล้หน้าต่างหน้าบ้าน ร่างกายซูบผอมจนเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก และจะมีอาการคลื่นไส้อาเจียนอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนั้นยังมีญาติๆ กลุ่มเพื่อนน้องบอส และเพื่อนบ้าน เดินทางมาเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจอยู่เป็นระยะ 


น.ส.ยุพา ศรีทอง เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนมีอยู่ด้วยกัน 6 คน ประกอบด้วย พ่อของตน ตนเอง สามี และลูกชาย 3 คน โดยน้องบอส หรือ นายวรวุฒิ โคตรคำ อายุ 15 ปี เป็นลูกคนที่ 2  เมื่อประมาณปี 2562 ขณะที่น้องบอสกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 3  จู่ๆก็เกิดมีอาการขับถ่ายไม่ออก ตนจึงได้พาไปพบแพทย์ที่คลินิก แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง เมื่อไปถึงแพทย์ได้สั่งให้ส่องกล้อง และตัดชิ้นเนื้อบริเวณรูทวารไปส่งตรวจ กระทั่ง 1 เดือนผ่านไป จึงทราบผลพบว่าเป็นมะเร็ง แพทย์จึงได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี และส่งต่อยังโรงพยาบาลศิริราช เนื่องจากตนมีอาชีพเป็นพนักงานโรงงาน ส่วนสามีมีอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง ทำให้มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายด้านการเดินทาง จึงต้องนั่งรถไฟจากสถานีรถไฟบ้านโป่ง ไปลงสถานีบางกอกน้อย แล้วต่อรถประจำทางไปโรงพยาบาลศิริราช ถึงแม้ว่าจะเป็นการเดินทางที่ยากลำบาก และเสี่ยงที่น้องบอสจะอาการหนักขึ้นระหว่างเดินทาง แต่ก็เป็นหนทางที่ประหยัดค่าใช้จ่ายมากที่สุด จนกระทั่งการฉายแสงครั้งสุดท้าย ทำให้น้องบอส เดินทางไม่ไหว ไม่เหลือเรี่ยวแรง ในระหว่างนี้แพทย์ จึงให้พักก่อนรักษาก่อน เพื่อรอให้ร่างกายน้องบอสฟื้นฟู ก่อนจะทำการผ่าตัดใหม่อีกครั้ง  

สำหรับการรักษา คณะแพทย์ได้ทำการรักษาด้วยการให้คีโมและฉายรังสี เนื่องจากน้องบอสไม่สามารถขับถ่ายได้เอง แพทย์จึงได้ผ่าตัดเปิดช่องท้อง ต่อมาอาการของโรคได้ลามอย่างรวดเร็ว ทำให้ก้อนเนื้อโตและไปปิดบริเวณช่องท้องซ้ำอีกครั้ง แพทย์จึงต้องทำการผ่าตัดเปิดช่องท้องเพิ่ม  ด้วยอาการของโรคจึงทำให้สภาพร่างกายของน้องบอส อ่อนแอลงอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตนกับสามี จึงต้องผลัดกันไปทำงานและสลับกันเฝ้าลูก เพื่อหาเงินมาใช้หนี้เพื่อนๆและคนรู้จัก ที่ตนได้ไปหยิบยืมมารักษาน้องบอส รวมถึงค่าใช้จ่ายในครอบครัว และการเรียนของลูกอีก 2 คน


น.ส.ยุพา กล่าวด้วยน้ำตาอาบสองแก้มต่อไปว่า ที่ผ่านมาน้องบอส เป็นเด็กที่มีร่างกายแข็ง เนื่องจากมีรูปร่างสูงใหญ่จึงทำให้ชอบเล่นกีฬา โดยเฉพาะฟุตบอล ในส่วนของการเรียนน้องบอสมีความใฝ่ฝันอยากเรียนต่อสายช่างกลโรงงานเพื่อจะได้มีงานทำและช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว โดยก่อนหน้าที่จะมีอาการทรุดหนัก น้องบอส ได้พูดกับตนว่า เพื่อนๆจบกันไปหมดแล้ว จะต้องรีบหายเพราะอยากลับไปเรียน ตนจึงได้แต่ให้กำลังใจว่า “ลูกต้องสู้ ต้องกินยาจะได้หายเร็วๆ” 


  

สำหรับท่านใดที่ประสงค์จะให้ความช่วยเหลือ เป็นทุนค่าเดินทางไปรักษาพยาบาลที่ รพ.ศิริราช หรือช่วยเหลือด้านเวชภัณฑ์ และอาหาร  สามารถติดต่อได้ที่ น.ส.ยุพา เบอร์โทรศัพท์ 097-991-3565 หรือที่บัญชี นายสุรชัย  โคตรคำ  ธนาคารออมสิน สาขาบ้านโป่ง เลขที่บัญชี 020163558032


วอนช่วย"น้องบอส"ป่วยมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย ไร้เงินเดินทางไปรักษา ที่โรงพยาบาลศิริราช วอนช่วย"น้องบอส"ป่วยมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย ไร้เงินเดินทางไปรักษา ที่โรงพยาบาลศิริราช Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on กันยายน 18, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.