สังคมออนไลน์..จังหวัดราชบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 1 กรกฎาคม 2566

สังคมข่าวออนไลน์..มาตามคำเรียกร้อง..ของผู้อ่านและ FC ได้อ่านข่าวความเคลื่อนไหวของจังหวัดราชบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี “ลุงเขี้ยว บ้านโป่ง” รับหน้าที่คุมบังเหียน ทางด้านจังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นหน้าที่ของ”เจี๊ยบ มติกาญจน์” ในครั้งนี้ให้มารู้จักหน้าคาตาของ..สมาชิกสภาผู้แทนจังหวัดกาญจนบุรี (ส.ส.)ทั้ง 5 ท่าน.



@..เริ่มกันที่เมืองโอ่งมังกร หลายท่าน..เอ่ยปากชม จันทาภา พิษณุไวศยวาท กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซล่าแอสฟัลท์ จำกัด อ.บ้านโป่ง ลูกสาวคนสวยของ สมบัติ - นภา พิษณุไวศยวาท ประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือย่งฮั้ว นอกจากจะเก่งงานในบริษัทที่ดูแลแล้ว..ยังช่วยเหลือสังคม มากมาย ที่ผ่านมาช่วงวิกฤติ โควิด 19 ระบาด สาวตาล..พร้อมครอบครัว ได้นำข้าวสารไปแจกช่วยชาวบ้าน นอกจากนั้นบ่อยครั้ง..ยังจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ (เครื่องมือรักษาทารก) มอบให้กับโรงพยาบาลบ้านโป่ง ใจบุญ..เดินตามรอยพ่อแม่..ที่เป็นต้นแบบ  รวยแล้วช่วยเหลือสังคมในบ้านโป่ง บ้านเรา @..ส่วนคนนี้ เจษณี เจริญศรี เจ้าของ บริษัท จิรเจริญ จำกัด ต.หนองอ้อ หญิงเก่งที่ไม่แพ้ผู้ชาย..อกสามศอก นอกจากทำธุรกิจของตัวเองแล้ว..ยังอุทิศตน..ทำงานให้กับสังคม..ล่าสุด..ฐานะเป็นศิษย์เก่า..โรงเรียนรัตนราษฎร์บำรุง จึงได้รับความไว้วางใจจากศิษย์เก่าฯด้วยกัน.เทคะแนนเลือกตั้ง ให้ทำหน้าที่ “นายกสมาคมศิษย์เก่า ครูและผู้ปกครองรัตนราษฎร์บำรุง” อีกตำแหน่ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว..จร้า
                                               

@..ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม เป็นต้นไป ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองบ้านโป่ง (ริมแม่น้ำแม่กลอง) จะทำการปรับปรุงอาคารสถานที่ใหม่ ดังนั้น กฤษฎา ประดิษฐ์กุล นายกเล็กเมืองบ้านโป่ง จัดสถานที่บริเวณ“งานศูนย์บริการสาธารณสุข” ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ให้เป็นศูนย์บริการสุขภาพชั่วคราว จนกว่าอาคารหลังเดิม..จะทำการปรับปรุงแล้วเสร็จ เอ้าบรรดาผู้เฒ่า..ผู้แก่..และผู้ที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง สามารถไปใช้บริการได้..ในวันเวลาราชการ..นะคร๊าป @..ส่วนรายนี้..คนใจถึงและพึ่งได้ สมชาย สุดตา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 (บ้านหนองรี) ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทำงานให้กับชาวบ้านและสังคม..มายาวนาน ที่ผ่านมา..เคยดำรงตำแหน่งเป็น สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกบ หมู่ที่ 7 หลายสมัย หลังจากได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน..ก็ทุ่มเท ทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม  กลายเป็นขวัญใจชาวบ้านที่นั่น..ไปแล้ว @..แม้ว่าจะเกษียณราชการไปแล้ว..แต่เจ้าตัวก็ยังทำงานช่วยสังคม ร.ต.อ.พรศักดิ์ วัชรจินดา อดีตรอง สว.จร.สภ.บ้านโป่ง  ปัจจุบันเป็นสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดราชบุรี ผู้แทนเกษตรกรอำเภอบ้านโป่ง  บ่อยครั้งจะเห็น “ผู้กองพรศักดิ์” ได้รับเชิญ..ให้ทำหน้าที่เป็นวิทยากร บรรยายกฎหมาย จราจร และความรู้ทั่วไป..ในการใช้ยวดยานบนท้องถนน..ให้กับนักเรียน นักศึกษา และพนักงานตามโรงงานทั่วไป  คนทำงานให้สังคม..ชาวบ้านเห็น..ต่างเอ่ยปากชมกันมา.

**************************************


@..หันมาที่เมืองกาญจน์ บ้านของ“เจี๊ยบ มติกาญจน์” การเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมา อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 1 สมัยแรก สามารถล้มช้าง ได้อย่างราบคาบ เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่..ขยันขันแข็งไม่ธรรมดา พอเริ่มทำงานชูธง...เรื่องที่ดินและการท่องเที่ยว...ต้องติดตามกันต่อไป @..ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 ชูศักดิ์ แม้นทิม อดีตเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เขตอำเภอท่าม่วง หลายสมัย ล่าสุดทำหน้าที่..รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี..ตอนหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. คาดการณ์ว่าน่าจะมาอันดับที่ 2 หรือ 3 แต่กลายเป็น”ม้ามืด”เข้า..สภาอันทรงเกียรติ..ได้อย่างง่ายดายมาก ในนามพรรคเพื่อไทย.

*****************************************



@..สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3 เป็นหนึ่งเดียวที่หลุดเข้ามาได้แบบ เหนื่อยไม่ใช่น้อย ยศวัฒน์ มาไพศาลสิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย ศึกเลือกตั้งที่ผ่านมา เจอศึกหนัก แต่ก็สามารถผ่านด่าน..มาได้..แบบคะแนนชนะกันเพียงไม่กี่ร้อยคะแนน ได้เป็น ส.ส.สมัยที่ 2..ด้วยผลงานที่ถึงลูกถึงคน..เข้าหาถึงในบ้านมาตลอด @..ข้ามไปที่เขตเลือกตั้งที่ 4 ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 4 พรรคเพื่อไทย ผ่านมาได้ด้วยคะแนนเสียงที่ไม่ธรรมดา เพราะถิ่นนี้อดีตมีบางอำเภอเป็นถิ่นของ..คนเสื้อแดง และ ส.ส.ศักดิ์ดา เคยเป็น“อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล” ผลงานเข้าตาชาวบ้านเป็นอย่างมากด้วย @..ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 5 ไม่เหนือความคาดหมาย ตอนนั้นเสมอไหนเสมอกัน พนม โพธิ์แก้ว อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เขตอำเภอไทรโยค มาหลายสมัย เมื่อปี 62 เคยคิดจะลงสมัคร ส.ส.มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่พรรคถูกยุบ สะก่อน เลยไม่ได้แสดงอิทธิฤทธิ์ มาครานี้แสดงเต็มอัตราศึก “ลูกพี่หนุ่ย” หนุนเต็มที่ เลยได้เป็น ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย อีกคน..สมใจไป

***************************************

ภาพข่าวสังคมออนไลน์..จ.กาญจนบุรี

ช่วยชาวบ้าน..บริษัท ไทยเคนเปเปอร์ จำกัด (มหาชน) โดย วชิรวิทย์ ชิ้นปีนเกลียว หัวหน้าหมวดชุมชนสัมพันธ์ ได้มอบแพมเพิส ไซส์ M จำนวน 20 แพ็ค และไซส์ L จำนวน 4 แพ็ค รวมมูลค่าเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท เพื่อนำไปมอบให้ผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้ เช่น ผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง ผู้มีปัญหาการกั้นปัสสาวะ ที่สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง

ตักบาตร...วรากร เสือส่าน นายก ทต.ลาดหญ้า พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ฯ สมาชิกฯ และพนักงาน ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายพระกุศล สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ 8 รอบ 26 มิถุนายน 2566 ณ ศาลาการเปรียญ วัดทุ่งลาดหญ้า ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี....

มอบเงิน...สมเกียรติ พงษ์วิทยภานุ และ รวมพร พงษ์วิทยภานุ บริษัท โล้วเฮงหมงเซลส์แอนด์เซอร์วิส จำกัด และ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด มอบเงิน 60,000 บาท ให้กับ รพ.พหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี นำไปซื้อเครื่องควบคุมการให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ ชนิด 1 สาย นำไปใช้รักษาผู้ป่วยต่อไป

                                                

ภาพข่าวสังคมออนไลน์..จ.ราชบุรี

อำเภอบ้านโป่ง ร่วมกับ เทศบาลเมืองบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ขอเชิญเที่ยวงาน 127 ปี ของดีเมืองคนงามบ้านโป่ง (เทศกาลอาหารอร่อย) ณ บริเวณถนนริมเขื่อนแม่น้ำแม่กลอง ระหว่างวันที่ 1 – 9 สิงหาม 2566 นี้

สโมสรโรตารีบ้านโป่ง จัดพิธีสถาปนา คณะกรรมการบริหารปีโรตารี 2566–2567  พสธร ผดุงพัฒโนดม ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เป็น นายกสโมสรโรตารีบ้านโป่ง คนใหม่ โดยพิธีจัดขึ้น ณ ศาลาประชาคม เทศบาลเมืองบ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อวันก่อน

แสดงความยินดี ศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี แสดงความยินดีกับ ศิริพร เนียมรักษา นายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย อ.โพธาราม เนื่องในโอกาสเปิดศูนย์ยุติธรรมชุมชนเทศบาลตำบลดอนทราย ภายในสำนักงานเทศบาลตำบลดอนทราย เมื่อวันก่อน

*************************************



สังคมออนไลน์..จังหวัดราชบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 สังคมออนไลน์..จังหวัดราชบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on กรกฎาคม 01, 2566 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.