บ้านโป่ง เปิดโครงการ ชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร

วันที่ 4 เมษายน 2566  ที่บริเวณศาลาอเนกประสงค์ หมู่ 5 บ้านดอนเสลา ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นายเกียรติศักดิ์ หอมเย็นใจ นอภ.บ้านโป่ง เป็นประธานเปิดโครงการ“ดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยมี พ.ต.อ.เทิดเกียรติ รักพานิชมณี รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ดร.ทรงยศ อรัญยกานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองท่าผา นายนิสันต์ ง่วนสำอางค์ กำนันตำบลท่าผา นางนิภา เก่งธัญญกร ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าผา นายจักรพงษ์ แสงนาค ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ สภ.บ้านโป่ง  ฝ่ายปกครอง อสม. และชาวบ้านดอนเสลา..เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการครั้งนี้


พ.ต.ท.ชาญ คำอารีย์สกุล รอง ผกก.ป.สภ.บ้านโป่ง หน.ชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนฯ เปิดเผยว่า ตามที่ตำรวจภูธรภาค 7 ได้มอบหมายให้ สภ.บ้านโป่ง ดำเนินงานในโครงการดังกล่าว โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนและหมู่บ้าน พร้อมทั้งเสริมสร้างให้ชุมชน มีความเข้มแข็งและเข้าใจรับรู้ถึงพิษภัยของยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบำบัดยาเสพติดของผู้ที่เสพ โดยมีส่วนร่วมของคนในชุมชน ทาง สภ.บ้านโป่ง ได้พิจารณาคัดเลือก “บ้านดอนเสลา”หมู่ 5 ต.ท่าผา เข้าร่วมโครงการในปีนี้  เนื่องด้วยหมู่บ้านดอนเสลา ยังมีปัญหายาเสพติดระบาดในพื้นที่และมีผู้ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาในหมู่บ้าน และต้องได้รับการแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านโดยเร่งด่วน

พ.ต.ท.ชาญ กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับการปฏิบัติงาน โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งนี้ ชุดปฏิบัติการจะเข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการภายในหมู่บ้านดอนเสลา เป็นระยะเวลา 3 เดือน นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

***************










บ้านโป่ง เปิดโครงการ ชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร บ้านโป่ง เปิดโครงการ ชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on เมษายน 04, 2566 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.