ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 10 สิงหาคม 2567


สังคมข่าวออนไลน์..รายงานความเคลื่อนไหว จังหวัดราชบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี ด้วยทีมข่าวคุณภาพของแต่ละจังหวัด..นำทีมโดย..ลุงเขี้ยว..รายงานข่าวความเคลื่อนไหวของจังหวัดราชบุรี ส่วนพื้นที่..จังหวัดกาญจนบุรี..เป็นหน้าที่ของ..เจี๊ยบ มติกาญจน์...ทำหน้าที่ร่ายมนต์กันต่อไป...ขอพูดถึงพื้นที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงทุกวัน..คือเรื่อง..รถเทรลเลอร์ 10 ล้อ..รถพ่วง..ขึ้นไม่ไหวไปขวางทางแถวเนินยาว ภาครัฐ..จะต้องเร่งหาทางแก้ไข..ก่อนที่ถนนและการท่องเที่ยวจะเสียหายหนัก..ส่วนที่จังหวัดราชบุรี..โดยเฉพาะที่บ้านโป่ง แก๊งเงินกู้นอกระบบ..ยังคงมีการแสดงอานาจให้เห็น..ในการใช้ระบบโหด..กับลูกน้องและลูกหนี้..แถมมี เจ้าหน้าของรัฐบางคน..เข้าไปพัวพัน..และเป็นแบ็คอัพหนุนหลังให้กับแก๊งเงินกู้..พวกนี้..ซึ่งปัจจุบันมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ..เดินเก็บเงินกู้รายวัน..วันนี้.ลุงเขี้ยว..ขอเป็นตัวแทนประชาชนชาวบ้านโป่ง..ขอขอบคุณ..ส.ส.ราชบุรี...ที่นำปัญหาดังกล่าว..กระทู้สด..ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อกระตุ้นให้หน่วยงานรัฐมีหน้าที่รับผิดชอบ..เร่งแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนที่นี่..โดยเฉพาะสำนักงานตำรวจตำรวจแห่งชาติ.ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่จะต้องเร่งดำเดินการ  ปัญหาที่เกิดต้องช่วยกันดูแล..ไม่ว่าจะเป็น นักการเมืองระดับชาติ นักการเมืองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือประชาชนทั่วไป ใครทำความดีและเป็นประโยชน์ ต่อสังคม ..ลุงเขี้ยว..พร้อมจะนำเสนอ..ในฐานะสื่อสร้างสรรค์

000…เริ่มกันที่เมืองกาญจน์..เห็นแล้วไม่ธรรมดาสะแล้ว...พลอย ธนิกุล ..สาวเก่ง..และขยัน..ตั้งแต่ได้รับตำแหน่ง..ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม..เจ้าตัว..ทำหน้าที่ได้สมศักดิ์ศรี เล่นเอาเหนื่อยยิ่งขึ้น เพราะวันจันทร์ถึงศุกร์ไปทำงานอยู่ที่กระทรวงต้องออกงานแทนรัฐมนตรี ปรากฏภาพข่าวไปทั่วประเทศ วันเสาร์-อาทิตย์ ลงพื้นที่เขต 3 อ.ท่ามะกา และ อ.พนมทวน แบบไปเกือบทุกงาน..ต้องยกให้..เป็นหญิงเหล็กคนใหม่... 000..ส่วนรายนี้..ดีวันดีคืน...อิทธิกร เสือส่าน ทำหน้าที่“รองนายก อบต.ลาดหญ้า” ได้ไม่ธรรมดา  ไปทุกงานทั้งในค่ายทหารและทุกหมู่บ้าน สร้างพวกสร้างเพื่อนเพิ่มขึ้น ดูแลทุกข์สุขของชาวบ้าน..ได้ทุกระดับชั้น ไปเคาะประตูทุกบ้าน ยิ่งคนจน-ผู้ป่วยติดเตียง ได้เข้าไปกับทีมงานดูกันตลอด สมกับเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง..ตามสเป็กชาวบ้านเลย  

000…คนดีต้องชม ศ.จรายุทธ ประทีปวรกาญจน์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี..ต้องบอกเลยภาพพจน์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ส่วนหนึ่งที่ชาวบ้านเกิดความไว้วางใจ ส่งลูกหลานมาเรียนเพิ่มขึ้น เพราะทีมงานฝ่ายบริหาร..ออกไปพูดคุยทำความเข้าใจกับชาวบ้านและนักเรียน และยังสร้างภาพลักษณ์ภายในได้ดีมีคุณภาพด้วย โดยเฉพาะ “อ.โย”ลุยทุกงานจริงๆ 000..ส่วนคนนี้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ..บุษกร ห้าสกุล ”ผู้อำนวยการโรงเรียนลาดหญ้าพิทยาคม”เป็นคนลาดหญ้า มาทำหน้าที่ดูแลชาวลาดหญ้า ด้วย “ท่าน ผอ.เจี๊ยบเป็นคนดีมีคุณภาพ”ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากชาวลาดหญ้าเป็นอย่างมาก สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนตลอดมา ร่วมทุกกิจกรรม กำลังจะเกษียณอายุราชการ ทำให้ชาวบ้านเสียดายเป็นอย่างมาก 

 


000..หันมาที่เมืองโอ่งราชบุรี  คุณปูคุณย่า คุณตาคุณยาย รวมทั้งประชาชนจำนวนมาก ในเขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ฝากขอบคุณ กฤษฎา ประดิษฐ์กุล (นายกป๋อม) นายกเทศมนตรีเมืองบ้านโป่ง และขอบคุณสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ที่อนุมัติงบประมาณทำการก่อสร้างวงเวียน (เนื่องจากตัวช้างมีสภาพชำรุด) หน้าสถานีรถไฟบ้านโป่ง ให้กับมาเป็น วงเวียนน้ำพุุ เหมือนยุคสมัยแรก ทำให้คุณปูคุณย่า คุณตาคุณยาย และประชาชน ได้เห็นภาพน้ำพุ เมื่อสมัยในอดีต..อีกครั้ง 000...ขอแสดงความยินดีกับ สมิทธิ สุภาพพรชัย “กำนันอาร์ท” กำนันตำบลเจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ที่ผ่านมา..ทำหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ดีเยี่ยม..จนเข้าตาคณะกรรมการตัดสินได้รับรางวั “กำนันยอดเยี่ยม”(แหนบทองคำ)ประจำปี 2567 ของจังหวัดราชบุรี “ในวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ”จาก มท.1 อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานมอบรางวัล ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพค เมืองทองธานี  จ.นนทบุรี เมื่อวันก่อน


000…วันก่อน..ลุงเขี้ยว..มีโอกาส..ขับเก๋ง โดเรม่อน คู่ใจ..เข้าไปในพื้นที่ตำบลหนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ตลอดเส้นทางที่รถวิ่งผ่าน..พื้นที่หลายหมู่บ้าน..พบว่า..มีการเปลี่ยนแปลง..โดยเฉพาะถนนหนทาง..ในการใช้สัญจร จะสะดวกสบาย..กว่าเมื่อก่อนมาก..ชาวบ้านแฮปปี้..เพราะได้หญิงเก่ง สาคร เลิศชุติมากุล นายก อบต.หนองกบ..เข้ามาทำหน้าที่ผู้บริหารงาน...ทั้งให้บริการรวดเร็ว..หากประชาชน..ได้รับความเดือดร้อน..บ่อยครั้งจะเห็น ”เจ้สาคร” ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาด้วยตนเองเสมอ..ทุ่มเทเอาใจใส่ดูแล..จึงทำให้หลายพื้นที่ของตำบลหนองกบ มีการเปลี่ยนแปลง..ในด้านความเจริญ..อย่างเห็นได้ชัด 000…ฝากประชาสัมพันธ์จาก กล้าหาญ เจริญธรรม นายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งจังหวัดราชบุรี มาว่า ระหว่างวันที่ 18-25 สิงหาคม 2567 นี้ สมาคมกีฬาจังหวัดราชบุรี ร่วมกับ สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งจังหวัดราชบุรี โดยการสนับสนุนโครงการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้จัดอบรมหลักสูตรกีฬาโบว์ลิ่ง ประจำปี 2567 ให้กับเยาวชนสนามบ้านโป่งโบว์ล อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี การจัดอบรมครั้งนี้ เพื่อให้ความรู้ เกี่ยวกับกฎ กติกา เทคนิค และทักษะการเล่นโบว์ลิ่งเป็นอย่างดี เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพให้กับเยาวชนในจังหวัดราชบุรี ให้ก้าวขึ้นไปเป็นมืออาชีพในการเล่นกีฬาโบว์ลิ่ง ต่อไป


ภาพข่าวสังคม..จังหวัดราชบุรี


ปลูกข้าว ธรรมรัตน์ วงษ์พิทักษ์โรจน์ นายกเทศมนตรีตำบลกรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และประชาชน ร่วมกิจกรรมดำนา “โครงการปลูกวันแม่ เกี่ยววันพ่อ” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนพรรษา พระชนมายุ 92 พรรษา ณ โคกหนองนา หมู่ 2 ต.กรับใหญ่


สมไทย ขวัญชัยเกษมสุข นายกเทศมนตรีตำบลเบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา โครงการพลังกาย พลังใจ ต้านภัยยาเสพติด (Berkprai Cup.) ประจำปี 2567 ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลเบิกไพร


บ้านนี้มีรัก เกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.ราชบุรี พร้อมด้วย นพ.สิริ สิริจงวัฒนา ผอ.โรงพยาบาลโพธาราม และ บริษัทเหมไอยรา จำกัด ทำพิธีมอบบ้าน โครงการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล “บ้านนี้มีรัก เทิดไท้องค์ราชัน เฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ" ให้กับ นายชะโอด อินพรหม ผู้ป่วยโรคไตเรื้องรังระยะสุดท้าย ซึ่งมีฐานะยากจน บ้านดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี  


ภาพข่าวสังคม..จังหวัดกาญจนบุรี


เปิดประชุม พล.ต.อ.ดร.มนตรี ยิ้มแย้ม นายกสมาคมศิษย์เก่าวิสุทธรังษี ได้เชิญคณะกรรมการชัดใหม่ร่วมประชุม ซึ่งกรรมการชุดนี้มีคนดังในเมืองกาญจน์และเรียนวิสุทธรังษี มาร่วมประชุมเพื่อขับเคลื่อนสนับสนุนกิจกรรมโรงเรียนฯ ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร 100 ปี โรงเรียนวิสุทธรังษี จ.กาญจนบุรี


ช่วยคนจน พ.ต.ท.ชยุตม์ พิพัฒน์ทวีกุล อดีต รอง ผกก.ป.สภ.พนมทวน ได้ไปบ้าน นางหยอง เซี่ยงจ้ง อายุ 76 ปี หูตึง อาศัยกับสามีอายุ 76 ปี ป่วยเดินไม่ได้ พิการตาบอด เป็นบุคคลตกสำรวจ ไม่ได้เบี้ยคนพิการ ไม่สามารถควบคุมการขับถ่ายได้ จึงได้มอบแพมเพิ่ล และน้ำยาซักผ้า ไข่ น้ำเต้าหู้ อาหารต้มจืด น้ำพริกผักจิ้ม น้ำดื่ม ที่บ้านเลขที่ 47/3 ม.7 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

.....................................................


ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 10 สิงหาคม 2567 ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 10 สิงหาคม 2567 Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on สิงหาคม 11, 2567 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.