ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 7 กรกฎาคม 2567

สังคมข่าวออนไลน์..ขยับเดินหน้าครั้งนี้..ด้วยรูปแบบที่สวยงามมากขึ้น นำทัพโดย ลุงเขี้ยว พร้อมด้วย อมร สะบัดปากกา ที่จะคอยมาช่วย..รายงานข่าว..ความเคลื่อนไหวของจังหวัดราชบุรี ส่วนพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี..ยังให้เป็นหน้าที่ของ..เจี๊ยบ มติกาญจน์..ขยับปากกาตามสไตล์

000…เริ่มกันที่เมืองโอ่งราชบุรี สนามเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี สมัยหน้า..ที่จะมีขึ้นราวต้นปี 2568..เวลานี้..เริ่มมีความชัดเจนแล้วเมื่อ.. วันชัย  ธีระสัตยกุล  อดีตนายก อบจ.ราชบุรี 3 สมัย  ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน..อย่างต่อเนื่อง..พร้อมทั้งเร่งประสานงานกับฐานเสียงทั้งในอดีตและปัจจุบัน อย่างมั่นใจ..เพราะมีความพร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น นายก  อบจ.ราชบุรี เพื่อทำงานต่อและก่องานใหม่  โดยมีชาวบ้านสนับสนุนและให้กำลังใจจำนวนมาก  000…ทำโครงการช่วยสังคม..อย่างต่อเนื่อง สมบัติ พิษณุไวศยวาท ประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือย่งฮั้ว(อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านโป่ง) อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ที่ผ่านมา..ช่วงโรคโควิด-19 ระบาด จัดทำโครงการแจกข้าวสารช่วยเหลือชาวบ้าน กว่า 70 ตัน พร้อมสนับสนุนทุนการศึกษาเด็กนักเรียน และอื่นๆอีกมากมาย..ล่าสุด..เตรียมควักเงินจากกระเป๋า 1 ล้านบาท เป็นทุน“จัดตั้งศูนย์เครื่องมือแพทย์ สมบัติ-นภา..วัดดอนตูม อำเภอบ้านโป่ง” พร้อมประสาน อสม.ในพื้นที่อำเภอบ้านโป่ง เข้ามาช่วยงาน เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ฐานะครอบครัวยากจน..ที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ..เมื่อกลับไปดูแลต่อเนื่องที่บ้าน..และมีความจำเป็นต้องใช้เครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์  คนดี..มีน้ำใจ..รวยแล้วช่วยเหลือสังคม..ต้องขอชื่นชม..ครับ



000..ขอแสดงความยินดีกับ..สว.ป้ายแดง ดร.ภาวนา ว่องอมรนิธิ (เจ้จุ๋ม) เจ้าของโรงแรมและร้านอาหารใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ที่ได้รับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.) กลุ่มที่ 11 ผู้ประกอบธุรกิจหรืออาชีพด้านการท่องเที่ยว อันได้แก่ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว มัคคุเทศก์ ผู้ประกอบกิจการหรือพนักงานโรงแรม (อยู่ในขั้นตอนของการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง) นับเป็นความภาคภูมิใจของประชาชนคนบ้านโป่ง..ที่ได้ตัวแทนของชาวบ้าน ไปทำหน้าที่ในการกลั่นกรองกฎหมาย และควบคุมการบริหารงานของแผ่นดิน ต่อไป 000…งานแห่เทียนพรรษา วิไลลักษณ์ อุณยะวงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ฐานะประธานสภาวัฒนธรรมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง แจ้งมาว่า เช้าวันนี้ 19 กรกฎาคม 2567 เทศบาลเมืองบ้านโป่ง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนตลอดทั้งผู้นำและประชาชนจาก 22 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง..ร่วมกันจัดขบวนแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2567 นำไปถวายพระสงฆ์ ณ วัดบ้านโป่ง โดยขบวนเริ่มจากหน้าวัดดอนตูม..เหมือนทุกปีที่ผ่านมา จึงเชิญชวนประชาชน..ร่วมขบวนแห่เทียนพรรษาและร่วมงานบุญ..ครั้งนี้



000…หันไปที่เมืองกาญจน์บ้านเรา ขอแสดงความยินดีกับ (สส.ไก่) พนม โพธิ์แก้ว ส.ส.กาญจนบุรี เขต 5 พรรคเพื่อไทย..ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น..คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งตั้งแต่“หมอหนุ่ย” สุรพงษ์ ปิยะโชติ เป็นรมช.คมนาคม..และมี..ส.ส.พรรคเพื่อไทย..สายนี้ ร่วมกันผลักดันโครงการใหญ่ๆเกิดขึ้น เรียกว่า..การพัฒนาความเจริญกำลังก้าวเข้ามาแล้ว 000…ประวัติศาสตร์เปลี่ยนไป...ภูวนาถ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ “เสี่ยน็อต” น้องชายสุดเลิฟของ “รังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ อดีตนายก อบจ.กาญจนบุรี” เข้ารับตำแหน่ง รองนายก อบจ.กาญจนบุรี ทำให้ภาพของเมืองกาญจน์ เกิดความรักความสามัคคีขึ้น การพัฒนาเมืองกาญจน์เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ต่อไปนี้มีแต่..วินวินวิน...ทุกฝ่าย..ด้วยมือประสานสิบทิศ..ที่ไม่ธรรมดาจริงๆ




000…สนามการเมืองเทศบาลแก่งเสี้ยน...พ.ต.ท.ชยุตม์ พิพัฒน์ทวีกุล อดีต รอง ผกก.ป.สภ.พนมทวน หลังจากเกษียณอายุราชการ ได้มาร่วมเดินทางการเมืองกับ..อาณัติ วรรณากาญจน์ (สท.เฟริท์) และ ธวัช จูอินทร์ (สท.อึ่ง)..สองสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแก่งเสี้ยน ที่ชาวแก่งเสี้ยนเห็นหัวใจที่ทำงานเพื่อชาวบ้านตลอดเวลา ขยันลงพื้นที่ ซึ่งดูแล้วจะเป็นการทำงานกับชาวบ้านมากกว่า โอกาสกลับเข้าไปนั่งในสภาฯอีกครั้งคงไม่ยากมาก และได้ “พ.ต.ท.ชยุตม์”มาทำหน้าที่..หัวขบวน..เพิ่มความหนักแน่นมากขึ้น ดูลึกลงไปไม่ใช่ธรรมดา มีนักการเมืองรุ่นใหม่เข้ามาร่วมทีมไม่น้อย แถมยังมี“บิ๊กบิ๊ก”เห็นความตั้งใจในการทำงานให้การสนับสนุน..พอได้ลุ้นเหมือนกัน..นักการเมืองน้ำดีทำงานเพื่อชาวบ้านจริงๆ



ภาพข่าวสังคม..จังหวัดกาญจนุรี


ทีมในดวงใจ นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี ฐานะประธานสโมสรฟุตบอลทีมพลังกาญจน์ เอฟซี..พร้อมด้วย นิติกร แสงทอง ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต อ.เมือง และเป็นรองประธานสโมสรฯ.. พรรษา สายทอง ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต อ.ท่ามะกา และเป็น ผจก.สโมสรฯ..และ..วิษณุ บุญญรัตน์ เลขานุการนายก อบจ.กาญจนบุรี ได้ร่วมทำพิธีเซ็นสัญญาโค้ชและทีมงาน และนักเตะดังอีกจำนวนหนึ่ง


เปิดงาน ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงพาณิชย์ ประธานเปิดงาน“มหกรรมการค้าชายแดน ณ จังหวัดกาญจนบุรี โดย อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 ชูศักดิ์ แม้นทิม ส.ส.กาญจนบุรี เขต 2 และพนม โพธิ์แก้ว ส.ส.กาญจนบุรี เขต 5 พรรคเพื่อไทย หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดกาญจนบุรี คณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ ให้การต้อนรับฯ ที่สนามข้าง อบจ.กาญจนบุรี


ภาพข่าวสังคม..จังหวัดราชบุรี


แก้ปัญหา  ปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  พร้อมด้วย  กุลวลี นพอมรบดี สส.ราชบุรี เขต 1 รับมอบหนังสือปัญหาจุดตัดทางข้ามที่ทางการรถไฟไม่ยอมดำเนินการตามที่ตกลงไว้ และการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ที่กระทบต่อวิถีชีวิตดั้งเดิม โดยมี  ประยง พิมเพราะ นายก อบต.คูบัว และ อดุลย์ พิมเพราะ กำนันตำบลคูบัว เป็นตัวแทนชาวบ้านมอบหนังสือ ที่ อาคารราชบุรีเกมส์ ศาลากลาง จ.ราชบุรี

                                             

น้ำดื่มสะอาด สุธี แสงเจือ ผจก, การประปาส่วนภูมิภาค สาขาบ้านโป่ง นำคณะตรวจสอบคุณภาพน้ำในโรงเรียน ตามโครงการ"หลอม ดวงใจ" มอบน้ำใสสะอาด โดยมี ชัยยา ศรีด้วง ผอ.โรงเรียนเทศบาล 3 ประชายินดี ได้รับเลือกเป็นโรงเรียนในพื้นที่บริการ ในการเก็บตัวอย่างน้ำอุปโภคบริโภค ในการส่งเสริมสุขอนามัยของเด็กนักเรียนและเยาวชนในชุมชน โดยการสนับสนุนให้โรงเรียนมีน้ำสะอาดสำหรับอุปโภคบริโภคตามกฎเกณฑ์รับรองคุณภาพน้ำประปาดื่ม 


เยี่ยมชม ศรายุทธ หงษา ผู้จัดการบริษัท บ้านโป่ง ยูทิลิตี้ จำกัด พร้อม พรศิริ บัวผ่อง ธุรการชุมชนสัมพันธ์ ให้การต้อนรับคณะกรรมการติดตามตรวจสอบการปฏิบัติ ตามแผนการปฏิบัติการด้านสิ่งแวดล้อม โครงการหน่วยผลิตไอน้ำและไฟฟ้า อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ของบริษัทบ้านโป่ง ยูทิลิตี้ จำกัด เพื่อให้เป็นไปตามแผนปฏิบัติการด้านสังคมและการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน มีส่วนร่วมในการดูแลอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติได้อย่างถูกต้อง และในการดำเนินชีวิตอย่างปลอดภัย

                                               *****************************

ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on กรกฎาคม 06, 2567 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.