โรงเจบ้วนฮกตั้ว บ้านโป่ง ทำพิธีเสี่ยงทายหญิงสาวเป็นองค์สมมุติ “เจ้าแม่กวมอิม” เข้าร่วมพิธีเทศกาลถือศีลกินเจ


นายสิงห์ กาญจนศรี  ประธานคณะกรรมการโรงเจบ้วนฮกตั้ว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมกรรมการโรงเจ ได้ทำพิธีเสียงทายหาหญิงสาวเป็นองค์สมมุติ "เจ้าแม่กวนอิม" โดยมีหญิงสาวจากสถาบันศึกษาหลายแห่งในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง สมัครเข้าร่วมพิธีเสียงทายครั้งนี้จำนวนมาก ซึ่งผลการเสี่ยงทาย  น.ส.ธนาภรณ์  กิจทวี หรือน้องมิว อายุ 17 ปี  ชาว ต.ท่าไม้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี  เป็นนักเรียนชั้น ม.5  โรงเรียนนารีวุฒิ  ได้รับการเสี่ยงทายเป็นองค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม เพื่อนำเข้าร่วมประกอบพิธีงานเทศกาลกินเจประจำปี 2562 ต่อไป
 
   
 นายสิงห์ กาญจนศรี ประธานคณะกรรมการโรงเจบ้วนฮกตั้ว กล่าวว่า โรงเจบ้วนฮกตั้ว เป็นโรงเจที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดราชบุรี ชาวจีนที่พากันเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาอาศัยบนผืนแผ่นดินไทยในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง ได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างโรงเจแห่งนี้ ขึ้น เมื่อปี 2470 เพื่อเป็นจุดศูนย์รวมและเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวจีน อีกทั้งใช้เป็นสถานที่ประกอบกิจกรรมและพิธีกรรมต่างๆด้วย

นอกจากนั้นโรงเจบ้วนฮกตั้ว ยังเป็นแหล่งเรียนรู้วัฒนธรรมของคนจีน ซึ่งภายในโรงเจจะมีเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ตามความเชื่อของชาวจีนประดิษฐานอยู่ และเมื่อถึงเทศกาลถือศีลกินเจ ทางคณะกรรมการโรงเจฯ ได้ร่วมกันจัดงานทุกปี  สำหรับปีนี้ เทศกาลถือศิลกินเจ เริ่มตั้งแต่วันที่  28 กันยายน ไปถึงวันที่ 8  ตุลาคม 2562  รวม 10 วัน  โดยคณะกรรมการโรงเจได้เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ และในวันนี้ ได้จัดพิธีเสี่ยงทายเพื่อหาหญิงสาวเป็นองค์สมมุติเจ้าแม่กวมอิม เพื่อนำเข้าร่วมในพิธีแบบทุกๆปี ที่ผ่านมา

โรงเจบ้วนฮกตั้ว บ้านโป่ง ทำพิธีเสี่ยงทายหญิงสาวเป็นองค์สมมุติ “เจ้าแม่กวมอิม” เข้าร่วมพิธีเทศกาลถือศีลกินเจ โรงเจบ้วนฮกตั้ว บ้านโป่ง ทำพิธีเสี่ยงทายหญิงสาวเป็นองค์สมมุติ “เจ้าแม่กวมอิม” เข้าร่วมพิธีเทศกาลถือศีลกินเจ Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on กันยายน 04, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.