ตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง(ฟิชวิลเลจ) จัดงาน“มหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15”


เมื่อวันที่ 26 พ.ย.62 ภายในตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง (ฟิชวิลเลจ)  อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  นายวัลลภ เจียรวนนท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสารกิจ ถวิลประวัติ รองประธานคณะกรรมการจัดงานฯ  นายทศพล เผื่อนอุดม  นายอำเภอบ้านโป่ง  นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ประธานกรรมการตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง(ฟิชวิลเลจ) ร่วมแถลงข่าวงาน “มหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15”  โดยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 15 ธันวาคม 2562   ณ บริเวณตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง (ฟิชวิลเลจ)
 
   
นายวัลลภ เจียรวนนท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานฯ  เปิดเผยว่า งานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ที่จัดขึ้น เป็นความร่วมมือกันของหน่วยงานภาครัฐ ทั้งกรมประมง กรมปศุสัตว์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมการสัตว์ทหารบกและภาคเอกชน เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการพัฒนาวงการสัตว์เลี้ยงของไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานสากล และยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับประเทศอีกทางหนึ่ง  นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมให้สถาบันครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน  สำหรับงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทยในปีนี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสุนัขหลวงทรงเลี้ยง จำนวน 9 สุนัข ได้แก่ คุณปิง คุณวัง คุณน่าน  คุณป่าสัก คุณแกงแค คุณเบอร์หนึ่ง คุณเบอร์สอง คุณเบอร์สาม และคุณบิ๊กฟลาเวอร์  มาร่วมแสดงความสามารถภายในงานด้วย

   
นอกจากนั้นภายในงาน จะได้พบกับการแสดงสัตว์เลี้ยงต่างๆ อาทิ การแข่งขันประชันเสียงนกเลิฟเบิร์ดครั้งแรงในประเทศไทย การโชว์สุนัขบวกเลข  การแสดงสุนัขช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบภัย การแสดงโชว์ความน่ารักของแมวเปอร์เซีย แมวไทยขาวมณี ที่ไปคว้ารางวัลการประกวดในต่างประเทศ รวมไปถึงการจัดแสดงและรวบรวมสัตว์เลี้ยงหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งสุนัข แมว นก ไก่ ปลาสวยงาม แพะ และสัตว์เลื้อยคลาน สัตว์เลี้ยงสายพันธุ์ใหม่ สัตว์แปลกและหายาก เช่น ลิงกระรอก อามาดิลโล ตั๊กแตนใบไม้ ทั้งนี้ในงานยังได้รวมไก่หลากหลายสายพันธุ์มากที่สุดในประเทศ ทั้งไก่พันธุ์พื้นเมือง ไก่สวยงามนานาชาติ ไก่แจ้ ไก่ซารามอ ไก่เหล่าป่าก๋อย   และภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการปลาสวยงามคุณภาพส่งออก 10 ชนิดจากกรมประมง นิทรรศการแสดงพันธุ์ไก่พื้นเมืองเชิงอนุรักษ์ ได้แก่ สายพันธุ์ประดู่หางดำ เหลืองหางขาว พันธุ์แดง และพันธุ์ชี การจัดแสดงสัตว์ป่าที่เพาะเลี้ยงและเพาะพันธุ์ได้ อาทิ ไก่ฟ้า ไก่จุก ไก่ฟ้าพญาลอ กระจงเล็ก เป็นต้น   ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์งานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย โทร. 0-2638-2827 หรือที่เฟสบุ๊ค Thailand’s Grand Pet Show

ตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง(ฟิชวิลเลจ) จัดงาน“มหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15” ตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง(ฟิชวิลเลจ) จัดงาน“มหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15” Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on พฤศจิกายน 26, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.