ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรี วันที่ 1 มิถุนายน 2567


ข่าวสังคมออนไลน์..จังหวัดราชบุรี..มาแล้วจร้า..นำทีมโดย ”ลุงเขี้ยว” กลับมานำเสนอเรื่องราว..หลังเงียบหายไปช่วงหนึ่ง...ซึ่งการกลับมาครั้งนี้..ยังได้ “อมร สะบัดปากกา” นักข่าวรุ่นเก๋า..ที่จะมาแจม..สะบัดปากกา..เขียนความเคลื่อนไหว บรรดานักการเมืองท้องถิ่นและผู้นำตำบล-หมู่บ้าน ตลอดจนทุกสาขาอาชีพ ที่อุทิศตนช่วยเหลือและทำงานให้กับสังคม ทั้งนี้เพื่อให้ทุกท่านที่เป็นแฟนข่าวสังคมออนไลน์..ได้รับทราบ

000…แก้ไขความเดือดร้อนของชาวบ้าน สุวัฒน์ อภิกันตสิริ นายก อบต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง นำเจ้าหน้าที่กองช่าง ออกดำเนินการซ่อมแซมผิวถนนตามหมู่บ้านต่างๆที่ชำรุดและไฟฟ้าแสงแสว่าง ให้กับมาอยู่ในสภาพใช้งานได้ปกติ เพื่อการสัญจรสะดวกสบาย  นอกจากนั้น..ยังเป็นผู้ใหญ่ใจดี..ควักเงินจากกระเป๋าก้อนโต มอบให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนเก่ง..แต่ฐานะบ้านยากจน..ใน..ต.คุ้งพยอม.กว่าสิบราย เพื่อเป็นทุนการศึกษาและให้โอกาสกับเด็กๆเหล่านั้น 000..นักการเมืองคนรุ่นใหม่มาแรง ฉัตรมงคล ประเสริฐ นายก อบต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “นายกเจี๊ยบ” ผลงานที่ทำไว้ในพื้นที่ไม่ธรรมดา..ทั้งจัดงบประมาณของ อบต.และดึงงบประมาณจากจังหวัดและส่วนกลาง เข้ามาดำเนินการสร้างบ้านแปลงเมือง..ทำความเจริญให้กับตำบลลาดบัวขาว จนชาวบ้านที่นั้นยอมรับ..และชื่นชมในผลงาน..ครับ


000…ส่วนรายนี้ทำเพื่อชาวบ้าน ธรรมรัตน์ วงษ์พิทักษ์โรจน์ นายกเทศมนตรีตำบลกรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า "กำนันหยิน" คนรุ่นใหม่..ทำงานด้วยความตั้งใจจริง  ตลอดระยะเวลากว่า  3 ปี ที่ผ่านมา พื้นที่ตำบลกรับใหญ่  ได้รับการพัฒนาหลายด้าน โดยเฉพาะระบบสาธารณูปโภค และถนนหนทาง ทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบาย..มากขึ้น นอกจากนั้นยังมีการจัดอบรมการประกอบอาชีพ ให้ชาวบ้านให้มีรายได้ จึงไม่แปลก..ที่มีแต่เสียงเอ่ยปากชื่นชมว่า.ไม่ผิดหวัง..ที่เลือกเข้ามาทำงานให้กับ..ชาวบ้านกรับใหญ่  000…จัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ วิริยะ น้อยมี ผอ.โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลกรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง    เป็นหัวเรือใหญ่ จัดแข่งขันทักษะวิชาการด้านหุ่นยนต์และวิทยาศาสตร์อากาศยาน  ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ระหว่างวันที่  22 - 24 พฤศจิกายน 2567  ที่โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลกรับใหญ่ ปลายปีนี้ ซึ่งการแข่งขัน..คาดว่าจะมีทั้งคณะครู..ผู้ปกครอง..และนักเรียนจากโรงเรียนทั่วประเทศ กว่า 300 ทีม..เดินทางมาเข้าร่วมทำการแข่งขัน..ถือว่าเป็นหน้าตา..ของชาวกรับใหญ่..และชาวบ้านโป่ง ที่จะต้องช่วยกันดูแล..เพื่อให้กิจกรรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดีครับ.

                                                              *****************************


000..แลนด์มาร์คเมืองคนงาม..วันก่อน กฤษฎา ประดิษฐ์กุล นายกเทศมนตรีเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง นำทีมผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการและประชาชน ร่วมพิธีเททองหล่อหัวใจองค์เจ้าแม่บ้านโป่ง (หม่าโจ้ว) ปางยืนองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีประกอบพิธีสักการะบูชาองค์เจ้าแม่บ้านโป่งและองค์เทพเจ้า พิธีบวงสรวงเทพยดาฟ้าดินและประกอบพิธีเททองหล่อหัวใจ องค์เจ้าแม่บ้านโป่ง (หม่าโจ้ว) ปางยืน บริเวณศาลเจ้าแม่บ้านโป่ง ริมแม่น้ำแม่กลอง ทั้งนี้ประชาชนเดินทางมาสักการะบูชา จะได้ชมทิวทัศน์ที่สวยงามตลอดริมน้ำสองฝั่ง..ตึกแถวอาคาร และชิมอาหารพร้อมขนมหวาน..ที่แสนอร่อยของเมืองคนงามบ้านโป่ง อย่าลืมแวะมาเที่ยวชมกัน..นะครับ  000…ขอแสดงความยินดีกับ อุดม เอี่ยมขจร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านโป่ง เขต 3 ที่ได้รับเลือกจากสมาชิกสภาฯ เป็นประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านโป่ง คนใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่าง ทำหน้าที่ระยะเวลาที่เหลืออีก 10 เดือน ก่อนหมดวาระ ซึ่งการทำงานที่ผ่านมา..ยึดหลักความเป็นกลาง และเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก อย่างสม่ำเสมอ ในการปฏิบัติหน้าที่ติดตามผลงาน ที่ได้รับมอบหมาย ให้มาดูแลทุกข์สุขหากพี่น้องในชุมชน..เดือดร้อนปัญหาเรื่องน้ำท่วมขังท่อระบายน้ำอุดตัน ไฟฟ้าส่องสว่างไม่เพียงพอ กระซิบบอก”อุดม”จัดให้ทันที สร้างความประทับใจให้กับชาวบ้าน คนมีความจริงใจทำงานให้กับประชาชน เลือกตั้งครั้งหน้า..เชื่อได้ว่าไม่เหนื่อย..จร้า  

                                                                ******************************

000…กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง จัดกิจกรรมโครงการรณรงค์ให้ความรู้ในการป้องกันดูแลสุขภาพจากภัยฝุ่นละออง..ขนาดไม่เกิน 2,5 ไมครอน (PM) 2,5 ประจำปี 2567 วิชิต หงส์เลิศนภากุล รองนายกเทศมนตรีเมืองบ้านโป่ง เป็นประธานเปิดโครงการและให้ความรู้แก่ประชาชน ในการป้องกันดูแลสุขภาพจากฝุ่นละอองขนาดเล็กปกคลุมในหลายพื้นที่ ที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ซึ่งทางเทศบาลฯได้ตระหนัก จึงได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ ซึ่งผู้นำชุมชน /อสม, ประชาชนในพื้นที่ชุมชนร่วมระดมความคิดเห็น เพื่อช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพต่อไป 000..พัฒนาคุณภาพการศึกษา มว.ต.ประสาท กุลเรือง เป็นประธานเปิดประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนมัธยมวัดดอนตูม อ.บ้านโป่ง เพื่อรับนโยบายการจัดการศึกษาของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.กระทรวงศึกษาธิการ  "เรียนดี มีความสุข" ให้แต่ละโรงเรียนดำเนินการให้สอดคล้องกับบริบทจากนโยบายสู่การปฏิบัติ โดยมี พรรษกฤช เกตุรัตน์ ผอ,สถานศึกษาและเลขานุการ กล่าวชี้แจง เพื่อวางแผนการบริหารจัดการศึกษาโดยดำเนินแนวทาง "จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน" ฉะนั้นต้องเชื่อมโยงกับองค์กรต่างๆ เพื่อยกระดับและพัฒนาคุณภาพทางการศึกษา เรื่องการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ ซึ่งได๋มีการวางแผนการจัดซื้อ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอน เทคโนโลยีการศึกษา 


000…บอกเล่าเก้าสิบวันก่อน เกียรติศักดิ์ หอมเย็นใจ นอภ.บ้านโป่ง เป็นประธานประชุมผู้แทนหมู่บ้าน /ชุมชน เพื่อคัดเลือกคณะกรรมการกองทุนพัฒนาไฟฟ้าจังหวัดราชบุรี 2  (คพรฟ) ภาคประชาชน แทนผู้ที่พ้นจากตำแหน่งกรณีครบวาระ 4 ปี ของ ต.ท่าผา ต.เบิกไพร ต.ปากแรต ต.บ้านโป่ง ต.ลาดบัวขาว และ ต.กรับใหญ่ สำหรับการคัดเลือกของ ต.บ้านโป่ง ได้ สมคิด อ่วมพยัค เป็นคณะกรรมคนใหม่ โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ชี้แจงรายละเอียดให้ผู้สมัคร เพื่อเป็นกรรมการ และผู้แทนจากหมู่บ้าน/ชุมชน นำไปปฏิบัติสู่การพัฒนาชุมชนตามโครงการเป้าหมาย 


ภาพข่าว..สังคมออนไลน์

มอบรางวัล  เกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่ารชการจังหวัดราชบุรี  มอบโล่และประกาศเกียรติคุณ รางวัลชนะเลิศ ให้แก่เกษตรกรต้นแบบศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ดีเด่น ระดับเขต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 มอบใบประกาศเกียรติบัตรอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) ต้นแบบ จังหวัดราชบุรี ที่บริเวณ วัดหนองโพ อ.โพธาราม 

ฟุตบอลกระชับมิตร มนัส ใจเจน นายกเทศมนตรีตำบลกระจับ อ.บ้านโป่ง นำทีมฟุตบอลเทศบาลตำบลกระจับ ลงเตะแข่งขันกับ ทีมราชสีห์ หนองอ้อ นำทีมโดย ภูวดล ภูริเอกฑัต กำนันตำบลหนองอ้อ ในการแข่งขันเชื่อมความสามัคคี และส่งเสริมการออกกำลังกาย ให้เกิดมิตรความสัมพันธ์ความสามัคคีของหน่วยงานราชการ เอกชนและประชาชน  ณ สนามฟุตบอลสวนสาธารณะเทศบาลตำบลกระจับ

ตรวจสอบ มว.ต.ประสาท กุลเรือง คพรฟ. ต.บ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สนง.กองทุนพัฒนาไฟฟ้าจังหวัดราชบุรี 2 ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ โครงการสนับสนุนงบประมาณจัดซื้อรถพยาบาล เพื่อนำส่งผู้บาดเจ็บ ผู้ป่วย ผู้เสียชีวิตพร้อมโลงศพฟรี นำส่งสถานที่เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาของ มูลนิธิบ้วนฮกงี่ซัวจึง อ.บ้านโป่ง

****************************




ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรี วันที่ 1 มิถุนายน 2567 ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรี วันที่ 1 มิถุนายน 2567 Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on มิถุนายน 01, 2567 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.