ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรี..และจังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 23 มิถุนายน 2567

สังคมข่าวออนไลน์..กลับมาอีกครั้ง ตามคำเรียกร้อง...ลุงเขี้ยว...คนขยัน..ว่างจากงาน..ก็มารายงานข่าวความเคลื่อนไหว..ของจังหวัดราชบุรี โดยมีนักข่าวรุ่นเก๋า..อมร สะบัดปากกา..มาร่วมด้วยช่วยแจม  ส่วนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี.ยังคงเป็นหน้าที่ของ..เจี๊ยบ มติกาญจน์..หนุ่มหน้ามล..คนหน้าเดิม..ที่จะทำหน้าที่รายงานความเคลื่อนไหว..ให้แฟนข่าว..ได้รับทราบ


000…เริ่มกันที่จังหวัดกาญจนบุรี  เวลานี้มาแรงเกินคาด “หมอหวัดนพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี..มาทำหน้าที่บริหารงานไม่กี่เดือน สร้างความไว้วางใจให้กับชาวกาญจนบุรี เป็นอย่างมาก ผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่ “หมอหนุ่ยสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เลือกให้มาทำหน้าที่นี้..ทำให้..ทีมพลังกาญจน์..ขยับขึ้นมาเป็นลำดับต้นๆไปสะแล้ว 000..ส่วนคนนี้ กลายเป็น ส.ส.ขวัญใจชาวบ้าน อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย ในพื้นที่ชาวกาญจน์เอ่ยปากเป็นเสียงเดียวกันว่า..ส.ส.กอล์ฟ..ทำงานเข้าตาชาวบ้านและผู้นำเป็นอย่างมาก เดินไปทางไหนได้แต้มเพิ่มขึ้นทุกวัน แถมมีข่าววงในของพรรคเพื่อไทย “ส.ส.กอล์ฟ”ไม่ธรรมดา ช่วยกันเชียร์นักการเมืองที่ทำงานเพื่อเมืองกาญจน์บ้านเราดีที่สุด.


000…ขอบพระคุณ..เมื่อสองเดือนที่ผ่านมา..เจี๊ยบ มติกาญจน์..ต้องเข้า-ออก.โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี เกือบทุกวัน เพราะ..คุณแม่สมจิตต์ มังกโรทัย อาย 81 ปี ป่วยหนักมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง...ต้องเข้ารับการผ่าตัดเป็นการเร่งด่วนในวันหยุด ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เป็นเคสที่ค่อนข้างยากส์ และเสี่ยงมากเพราะอายุเยอะและผ่าตัดมาหลายครั้งแล้ว ก็ได้...นพ.นิสิต ศรีสมบูรณ์ ผอ.โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา และ..นพ.วิบูลย์ ภัณฑบดีกรณ์ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์(เชียวชาญการผ่าตัด)..พร้อมทั้ง..นพ.อิทธิเดช กำธรธนกาญจน์ ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจ.. โดยเฉพาะ นพ.วิบูลย์ และ นพ.อิทธิเดช ได้ลงมาดูแลตั้งแต่การผ่าตัดและหัวใจ จนถึงเข้าห้องไอซียู จนย้ายออกมาอยู่ห้องพิเศษเป็นเวลาเดือนเศษ..กลับบ้านมาพักฟื้น..จนถึงวันนี้..คุณแม่ของผมเริ่มเดินได้หลายก้าวแล้ว...ต้อง..กราบขอบพระคุณคุณหมอทั้งสองและคุณหมอที่ไม่ได้เอ่ยนามอีกหลายท่าน พยาบาล-จนท.ทุกท่านด้วยครับ



000...หันมาที่เมืองโอ่งราชบุรี เกียรติศักดิ์ หอมเย็นใจ นอภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นหัวเรือจัดงาน 128  ปี เทศกาลอาหารอร่อยและของดีเมืองคนงามบ้านโป่ง ระหว่างวันที่  5-7  กรกฎาคม งานจัดขึ้น ณ บริเวณลานอเนกประสงค์เทศบาลเมืองบ้านโป่ง ริมแม่น้ำแม่กลอง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรีและกระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่ อ.บ้านโป่ง ให้เกิดความคึกคัก สำหรับวันที่ 5 กรกฎาคม จะมีพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่..ชมความสวยงามและอลังการ..ขบวนแห่จาก 15 ตำบลของอำเภอบ้านโป่ง..เอ้าทราบกันแล้วอย่าลืมไปเที่ยวกันนะครับ  000...เตรียมอำนวยความสะดวก..งาน  128  ปี เทศกาลอาหารอร่อยและของดีเมืองคนงามบ้านโป่ง” ปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่และต่างจังหวัด เดินทางมาเที่ยวงานจำนวนมาก ถือว่าเป็นหน้าตา..ของคนบ้านโป่ง ดังนั้น..เสี่ยป๋อม..กฤษฎา ประดิษฐ์กุล นายกเทศมนตรีเมืองบ้านโป่ง ฐานะเจ้าของพื้นที่..จึงจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ของเทศบาล พร้อมประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง และฝ่ายปกครองของอำเภอบ้านโป่ง ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน..และนักท่องเที่ยว..อย่างดี 


000...ลงพื้นที่ช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อน บุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 หญิงแกร่ง..เดินสายออกช่วยเหลือชาวบ้าน แม้เส้นทางจะยาวไกลติดชายแดนก็ไม่หวั่น ล่าสุดได้ใจชาวบ้านห้วยน้ำหนัก อ.สวนผึ้ง ไปแบบเต็มๆ..เพราะช่วยให้ชาวบ้าน..มีที่อยู่อาศัยไม่ต้องย้าย..จากโครงการสร้างอ่างเก็บน้ำ..ที่นั่น   ชาวบ้านอยู่กันมาก่อน..แล้วจะมาให้ย้ายออกไปอยู่ที่อื่น  งานนี้ ”เจ้ฮุ้น” ส.ส.คนเก่ง..ของโอ่งราชบุรี..ยอมไม่ได้..ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน..แบบชนิดสู้หัวจนฝา..สุดท้ายชาวบ้านได้..เฮ  ไม่ต้องย้ายออกจากแผ่นดินที่เคยอยู่อาศัย..มาหลายชั่วอายุคน  000…เส้นทางอาชีพ กมลา แผนดี  (ครูยุ้ย) ศกร, (กศน,) ต.บ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เตรียมความพร้อมแผนงานโครงการสร้างเสริมสุขภาพ ปีงบประมาณ 2566-2567 เพื่อพัฒนาดำเนินงานอาทิเช่นด้านส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ด้านการจัดการขยะในชุมชน และโครงการอื่นๆ  นอกจากนั้น ครูยุ้ย ยังได้ขับเคลื่อนโครงการผลิตและบริโภคผักปลอดสารเคมีในครัวเรือนสู่ชุมชนโฆสิตสกุล ให้เกิดการกระจายโอกาสในการจัดการเป็นการเสริมรายได้ให้ประชาชนสู่เส้นทางอาชีพในอนาคตได้อย่างดี 



000...ครองตำแหน่งมายาวนาน..หนึ่งเดียวจังหวัดราชบุรี “เสี่ยตั้วดร.ทรงยศ อรัญยกานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองท่าผา อ.บ้านโป่ง ได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้านเลือกตั้งให้ทำหน้าที่เป็นนายกท่าผา ตั้งแต่เดือนพฤษาคม 2545 สมัยเป็นเทศบาลตำบลท่าผา ต่อมายกฐานะเป็นเทศบาลเมืองท่าผา ปี 2557 ตลอดระยะ 23 ปี ที่ทำหน้าที่ผู้บริหาร ได้พัฒนาด้านระบบสาธารณูปโภค และสาธารณูปการ ตลอดจนสิ่งอื่นๆมากมาย..ทำให้เมืองท่าผา..กลายเป็นเมืองน่าอยู่ในปัจจุบัน 000...ส่วนรายนี้ สมไทย ขวัญชัยเกษมสุข "กำนันไช้" นายกเทศบาลตำบลเบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่และจัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการและผู้สูงอายุ โดยมีเจ้าหน้าที่..ญาติผู้ดูแล อาสาสมัครสาธารณสุข ประสานความร่วมมือกลุ่มงานกายภาพบำบัดโรงพยาบาลบ้านโป่ง มาให้ความรู้และให้การดูแลฟื้นฟูผู้สูงอายุ ผู้พิการ โดยเน้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพผู้สูงอายุและผู้พิการ ได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์และสามารถดำรงชีวิตอยู่กลับครอบครัวได้อย่างปกติสุข 



ภาพขาวสังคม...จังหวัดกาญจนบุรี


มอบทุน พ.ต.ท.กิตติพิชญ์ จันทร์สมบูรณ์ เลขาฯนายก อบจ.กาญจนบุรี และเพื่อนร่วมรุ่น เป็นตัวแทนเพื่อนๆห้อง 6/2 (2531) ร.ร.วิสุทธรังษี มอบทุนการศึกษา 2 ทุน ๆละ 1500 บาท ให้เด็กที่มีความประพฤติดี บำเพ็ญประโยชน์ให้กับโรงเรียน ผ่านการคัดกรองจากอาจารย์ฝ่ายแนะแนว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้น้องๆประพฤติดีและทำแต่ความดีต่อไป


แสดงความยินดี สมมารถ คำถนอม วัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี เข้าพบ พลอย ธนิกุล  เพื่อแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสที่ได้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม ที่บ้านตำบลท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี


ภาพข่าวสังคม...จังหวัดราชบุรี


มอบรถ กลุ่มดอกบัวขาว มอบรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ มูลค่า 2,500,000 บาทให้โรงพยาบาลบ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อใช้สาธารณะประโยชน์ในภารกิจช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับการรักษา ทันท่วงที โดยมี พญ.รุจิรา เข็มเพชร ผอ.โรงพยาบาลบ้านโป่ง พร้อม พญ.มนัญญา วรรณไพสิฐกุล รอง ผอ,ฝ่ายการแพทย์ และผู้บริหาร ร่วมรับมอบ 



นรสิงห์ อรุณบรรเจิดกุล ปลัดเทศบาลเมืองบ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกิจกรรมโครงการ “สานศิลป์ สานรัก” เพื่อสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัวและเด็ก จากความร่วมมือกัน ระหว่างเทศบาลและโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองบ้านโป่ง


 สุขภาพดี..ไม่มีขาย..อยากได้..ต้องออกกำลังกาย..และดูแลตัวเอง..นะจ๊ะ

............................................


ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรี..และจังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 23 มิถุนายน 2567  ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรี..และจังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 23 มิถุนายน 2567 Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on มิถุนายน 22, 2567 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.