อบจ.ราชบุรี มอบเงิน 4.3 ล้านบาท ให้ รพ.บ้านโป่ง จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ผ่าตัดตา (ต้อกระจก)


วันที่ 16 มกราคม 2567 ที่ห้องประชุมมะลิไทยเหนือ ชั้น 4 โรงพยาบาลบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี พร้อมคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ร่วมกันทำพิธีมอบครุภัณฑ์การแพทย์ ให้กับรงพยาบาลบ้านโป่ง โครงการจัดหากล้องจุลทรรศน์สำหรับผ่าตัดตา พร้อมระบบบันทึกวีดีทัศน์และกล้องผู้สังเกตการณ์  โดยมีแพทย์หญิงรุจิรา เข็มเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านโป่ง แพทย์และพยาบาลโรง พร้อมทั้งผู้บริหารเทศบาลเมืองบ้านโป่งและสมาชิกสภาเทศบาลฯ ให้การต้อนรับ

โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้มอบเงินอุดหนุน จำนวน 4,300,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลบ้านโป่ง ประจำปีงบประมาณ 2566 ในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ด้วยการลดภาวะตาบอดจากต้อกระจก และเข้าถึงระบบบริการสุขภาพด้านการรักษา การผ่าตัดที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี กล่าวว่า การดำเนินงานด้านสาธารณสุข ที่ผ่านมา ได้มีเป้าหมายในการสนับสนุน เครื่องมือแพทย์ ให้กับทุกอำเภอ ซึ่งอำเภอบ้านโป่ง เป็นอำเภอขนาดใหญ่ อีกทั้งประชาชนมีปัญหาเรื่องต้อกระจก ประสงค์ที่จะเข้ารักษาโดยการผ่าตัดเป็นจำนวนมาก ซึ่งกล้องผ่าตัดตาของโรงพยาบาบ้านโป่ง มีอายุการใช้งานมานาน ไม่มีจอแสดงผลสำหรับผู้ช่วยผ่าตัด มีเพียงจักษุแพทย์เท่านั้นที่สามารถมองเห็นการผ่าตัด ซึ่งปัจจุบันกล้องผ่าตัดมีการพัฒนาเพื่อให้แพทย์และผู้ช่วยสามารถมองเห็นขั้นตอนขณะผ่าตัดผ่านจอแสดงผล เป็นการเพิ่มศักยภาพของจักษุแพทย์และผู้ช่วยให้ปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ ลดอัตราการเกิดภาวะแทรกซ้อนขณะผ่าตัด และที่ผ่านมาทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้รับถ่ายโอน รพ.สต. มาในสังกัดจำนวน 79 แห่ง จะต้องมาเชื่อมโยงกับโรงพยาบาลในแต่ละอำเภอ ให้ได้รับการยกระดับบริการทางการแพทย์และการรักษาพยาบาล ให้ประชาชนได้รับการบริการที่ได้มาตราฐานและมีประสิทธิภาพต่อไป








อบจ.ราชบุรี มอบเงิน 4.3 ล้านบาท ให้ รพ.บ้านโป่ง จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ผ่าตัดตา (ต้อกระจก) อบจ.ราชบุรี มอบเงิน 4.3 ล้านบาท ให้ รพ.บ้านโป่ง จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ผ่าตัดตา (ต้อกระจก) Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on มกราคม 16, 2567 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.