ปู่ ย่า และญาติในครอบครัว ให้อภัยหลายชายวัย 15 ใช้มีดแทงพ่อแท้ๆดับ


 จากกรณี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.3 ซึ่งเป็นเด็กที่มีพัฒนาการช้า ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายทศพล ขอสงวนนามสกุล อายุ 38 ปี พ่อตัวเองเสียชีวิตคาบ้านริมถนนสายหนองเสือ-หนองกลางด่าน ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังถูกต่อว่าเรื่องเล่นแต่เกมและไม่ยอมทำการบ้าน เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา   ความคืบหน้าวันที่ 8 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าทางญาติๆกำลังช่วยกันกางเต็นท์บริเวณหน้าบ้าร จัดเตรียมงานบำเพ็ญกุศลศพให้กับ นายทศพล ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลด


นายบุญเริง ขอสงวนนามสกุล อายุ 70 ปี บิดาของนายทศพล ผู้เสียชีวิต และเป็นปู่ของนายเอ ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนและนางปุ๋ย ภรรยา ซึ่งเป็นย่าของเด็ก ได้ช่วยกันเลี้ยงนายเอ มาตั้งแต่ยังเล็กเนื่องจากพ่อกับแม่ได้แยกทางกัน ต่อมา นายทศพล พ่อของเด็ก ก็ได้แยกไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง โดยที่ นายทศพล ลูกชาย จะเดินทางไปทำงานต่างจังหวัดบ่อยครั้ง และนานครั้งจึงจะกลับมาบ้าน ทำให้ไม่ค่อยสนิทกับนายเอ ลูกชายมากนัก ประกอบกับในวัยเด็ก นายเอ มักจะเห็นพ่อกับแม่มีปากเสียง บางครั้งรุนแรงถึงขั้นลงไม้ลงมือ ทำให้ฝังใจรู้สึกต่อต้าน และจะไม่ชอบพูดคุยหรือทำกิจกรรมร่วมกับนายทศพล ผู้เป็นพ่อ  ซึ่งในทางกลับกัน สำหรับคนอื่นๆแล้ว นายเอ จะมีพฤติกรรมเรียบร้อยไม่ค่อยพูด เชื่อฟังผู้ใหญ่ เป็นที่รักของครูและเพื่อนนักเรียนด้วยกัน โดยในช่วงวัยเด็กทางครอบครัวเคยพานายเอ ไปตรวจสุขภาพร่างกาย ซึ่งแพทย์ได้แจ้งว่า เด็กมีอาการของโรคบกพร่องทางการเรียนรู้ หรือโรคแอลดี ทำให้สมาธิสั้น เรียนรู้ได้ช้า


นายบุญเริง กล่าวต่อไปว่า ช่วงที่นายเอ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.6 ด้วยความรักหลาน ตนจึงได้ซื้อโทรศัพท์มือถือให้ 1 เครื่อง เพื่อใช้สำหรับติดต่อสื่อสาร และเป็นอุปกรณ์ค้นหาข้อมูลด้านการเรียน รวมไปถึงใช้เล่นสำหรับพักผ่อนสมอง  กระทั่งมาระยะหลัง นายเอเริ่มมีพฤติกรรมเก็บตัว ติดเล่นโทรศัพท์มากขึ้น แต่หากผู้ใหญ่เรียกใช้งาน  ก็จะเชื่อฟัง ช่วยเหลืองานตามปกติ ตนได้แต่เพียงว่ากล่าวตักเตือน จนกระทั่งช่วงเกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังซ่อมรถจักรยานยนต์ อยู่หน้าบ้าน ส่วนนางปุ๋ย ภรรยาตน นอนเล่นอยู่บนแคร่ในห้องครัวหลังบ้าน โดยนายทศพล ได้เดินเข้าไปในบ้าน พบนายเอลูกชาย นอนคลุมโปงทำการบ้านและเล่นโทรศัพท์  ตนได้ยินเสียนายทศพล พูดต่อว่านายเอลูกชาย  แล้วมีเสียงเอะอะ ก่อนที่นายทศพล จะเดินเข้าไปที่ห้องครัว แล้วล้มฟุบลงจมกองเลือดเสียชีวิตในที่สุด  นายบุญเริง กล่าวต่อไปอีกว่า ในส่วนของการดำเนินคดีตามกฎหมาย ทางครอบครัวเตรียมจะยื่นขอประกันตัวนายเอ โดยไม่ว่าผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไรก็ตาม ตนและทางครอบครัว ก็พร้อมที่จะให้อภัย เพื่อให้นายเอ สามารถกลับมามีชีวิตใหม่ ร่วมกับคนในครอบครัวได้อีกครั้ง


ด้าน ร.ต.อ.วิสิทธิ์ ประเสริฐโชคประชา รอง สว. (สอบสวน) สภ.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง เจ้าของคดี กล่าวว่า เบื้องต้นจะนำตัวนายเอ ไปขออำนาจศาลจังหวัดราชบุรี ฝากขังที่สถานพินิจเพื่อควบคุมตัวไว้ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมกับนัดทางศาลจังหวัด อัยการจังหวัด และทีมสหวิชาชีพ เพื่อร่วมทำการสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้ง แล้วดำเนินการทางกฎหมายต่อไป


ปู่ ย่า และญาติในครอบครัว ให้อภัยหลายชายวัย 15 ใช้มีดแทงพ่อแท้ๆดับ ปู่ ย่า และญาติในครอบครัว ให้อภัยหลายชายวัย 15 ใช้มีดแทงพ่อแท้ๆดับ Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on ธันวาคม 08, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.