ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรีและจังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 20 มกราคม 2566


สังคมข่าวออนไลน์. นำทีมโดย ลุงเขี้ยว ทำหน้าที่รายงานความเคลื่อนไหว..ข่าวในจังหวัดราชบุรี ส่วนข่าวสาร..ทางด้านจังหวัดกาญจนบุรี เป็นหน้าที่ของ เจี๊ยบ มติกาญจน์ ที่จะนำมารายงานให้ทราบ ช่วงนี้ข่าวการเมืองสนามใหญ่ (ส.ส.) ทั้งในเมืองกาญจน์...และเมืองโอ่งมังกร ปัจจุบันทั้งผู้ดำรงตำแหน่ง ส.ส.และนักเลือกตั้งหน้าใหม่..มีการย้ายพรรคและเข้าร่วมสังกัดพรรคการเมืองกันแล้ว..วันนี้..ลุงเขี้ยว ..พร้อม เจี๊ยบ มติกาญจน์ จะนำเสนอ..ว่าใครจะย้าย..ใครจะอยู่พรรคไหน? และเขตเลือกตั้งที่ประชาชนให้ความสนใจ..ประเภทช้างชนช้าง พร้อมกับข่าวสังคมความเคลื่อนไหวทั่วไป..ให้ทุกท่าน..ที่เป็นแฟนข่าวได้รับทราบ..ส่วนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แต่ละเขตการเลือกตั้ง..ทั้งของจังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดราชบุรี ที่ยังไม่ได้เอ่ยนาม..หากมีความชัดเจน..จากพรรคการเมือง..และมีการประกาศตัวอย่างเป็นทางการ..จะนำมาเสนอให้ทราบกันต่อไป


@..เริ่มที่..เมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นกับการเมืองกาญจนบุรี ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ “ส.ส.กาญจนบุรี หลายสมัย” ลูกสะใภ้เสี่ยฮุก คนดังแห่งภาคตะวันตก ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ “พรรคประชาธิปัตย์” เรียบร้อยแล้ว คาดจะสมัครเข้าพรรคพลังประชารัฐ ในเร็ววันนี้แน่นอน...แถมร่วมกับ..ทีมแบ็คอัพใหญ่..ไฟกระพริบ..ลงไปลุยช่วยผู้สมัคร ส.ส.ทุกเขต ได้ลุ้นทุกเขตแน่นอน @..ค่อนข้างเซอร์ไพร์สมากที่สุด จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี” ที่เคยอยู่ทำหน้าที่พ่อเมืองเมืองกาญจน์ถึง 5 ปี จนเกษียณ (เป็นท่านแรกในรอบสี่สิบปี) แถมมีผลงานปรากฏเด่นชัด เป็นที่รักใคร่ของผู้คนทุกวงการ ได้มีกระแสข่าวล่าสุดจะลงสมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วเมืองกาญจน์ @..ท่านนี้ก็ไม่ธรรมดา พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ “อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี” หลังจากพลาดท่าเสียทีเมื่อครั้งก่อน ก็ยังเดินหาเสียงในพื้นที่ เขต 3 มานาน ทีแรกทำท่าจะลงอีกพรรค แต่ตอนนี้ตัดสินใจชัดเจนสวมเสื้อค่ายเดิมในนามพรรคพลังประชารัฐ..พอมีลุ้น..อยู่บ้าง..เพราะทีมงานแข็งโป๊ก @..ส่วนอีกหนึ่งคนดี ประเทศ บุญยงศ์ “นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ” จัดว่าเป็นนักการเมืองน้ำดีที่ชาวบ้านให้ความรักใคร่เป็นอย่างมาก เป็น “นายก ทต.ทองผาภูมิ”มาหลายสมัย ถูกพรรคพวกชักชวน..เลยตัดสินใจลงชิงชัยในครั้งนี้ที่ เขต 5 สนุกแน่เพราะแบ็คอัพ..เยอะมาก



@..จากเด็กหนุ่ม..เมืองกาญจน์..ไปเติบโตในเมืองหลวง สร้างเนื้อสร้างตัวเป็นนักธุรกิจ..ชื่อดัง..ในวงการ..ธุรกิจออนไลน์..อยากกลับมาพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอน อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในนาม กอล์ฟ แจกข้าวสาร ได้ไปอยู่กับ “พี่เลิฟมดดำ”พาไปอยู่ พรรคเพื่อไทย กำลังดีวันดีคืนในเขต 1  @..ส่วนหญิงเก่งอีกคน..ไม่มีใครไม่รู้จัก พลอย ธนิกุล “อดีตเลขานุการ..นายก อบจ.กาญจนบุรี ”(หมอหนุ่ย) ที่ไปเปิด..รถปันสุข ช่วงโควิคแรงๆ..ช่วยเหลือดูแลชาวบ้าน เขต 3 มาอย่างยาวนาน เดินไปทุกหมู่บ้าน และแล้วก็ประกาศตัวอยู่กับ..พรรคเพื่อไทย..จากเด็กสาวสวยกลายเป็น“หญิงแกร่งตั้งใจจริง"ขยันออกงานในทุกหมู่บ้าน เค้าว่าเขตนี้สนุกที่สุด..ในการเลือกตั้งครั้งนี้ @..ส่วนรายนี้มาแรงจริงๆ ศักดา วิเชียรศิลป์ “อดีตอธิบดีกรมน้ำบาดาล” มาทำผลงานในพื้นที่เป็นที่รู้จักมักคุ้นของ ผู้นำและชาวบ้านในเขต 4 ได้สวมเสื้อสีแดง..พรรคเพื่อไทย..ไปแล้ว เดินหาเสียงมาอย่างต่อเนื่อง คงไม่มีใครกล้ามองข้าม..ท่านศักดา..ที่พร้อมสู้อย่างเต็มอัตราศึก @...คราวที่แล้วพลาดท่าได้แค่สมัคร..ยังไม่ทันลงคะแนน พรรคมีปัญหาทางเทคนิค..คราวนี้..สจ.ไก่..หรือ..พนม โพธิ์แก้ว “ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต อ.ไทรโยค”ได้รับคำสั่งจาก..ลูกพี่หนุ่ย..ให้ลงชิงชัย..ในเขต 5 ในนามพรรคเพื่อไทย..ใจเกินร้อย โดยมี ส.อบจ.กาญจนบุรี หลายท่านให้การสนับสนุน และเป็น..มวยขยัน..ลงพื้นที่ สนุกแน่ครับเขตนี้.



@..แชมป์เก่าหลายสมัย พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ “อดีต ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 เดิมอยู่ พรรคพลังประชารัฐ..ตอนนี้ย้ายมาอยู่กับ..พรรคภูมิใจไทย..เป็นที่เรียบร้อย ยังแข็งแกร่งเดินหาเสียงอยู่ตลอด ด้วยพื้นที่ไม่ห่างไกลมากนักและเป็นที่รู้จักของชาวบ้าน จึงมีเสียงอยู่ในมือไม่ใช่น้อย ครานี้เป็นการ รักษาแชมป์ และเขตนี้ไม่ธรรมดา @..ส่วนหนุ่มกุ๊ก ยังเหนี่ยวแน่นกับพรรคภูมิใจไทย ยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3  ที่ผ่านมามีผลงานและขยันลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทีมแบ็คอัพ มั่นใจ “ส.ส.กุ๊ก” ยังเป็นที่รักของชาวบ้าน ต่างคนต่างมั่นใจ จึงทำให้เขตนี้เป็นที่จับตามองว่า..สู้กันแบบไม่มีเกียร์ถอยหลัง @..เสือซ่อนเล็บ ธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ “อดีต ส.ส.กาญจนบุรี เขต 4” เดิมสังกัดพรรคพลังประชารัฐ..เป็นนักการเมืองสไตล์ลูกทุ่งพัฒนา “ผ้าขาวม้าคาดพุง” เดินไปทางไหนเป็นที่รู้จักของชาวบ้าน ครั้งนี้หันมาสวมเสื้อพรรคภูมิใจไทย..เป็นที่เรียบร้อยเช่นกัน ศึกครั้งนี้ ใหญ่หลวงนัก แต่ไม่มีหยุดนิ่งสู้เต็มกราฟเช่นกัน @..เงียบแล้วเรียบร้อย อัฎฐพล โพธิพิพิธ “อดีต ส.ส.กาญจนบุรี เขต 5” เดิมก็สังกัดพรรคพลังประชารัฐ..เป็นลูกชายคนโต..ของกำนันเซี้ย..ตอนนี้ย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทย..กับน้องชายสุดเลิฟ..หาเสียงแบบเงียบสงบ..ไม่มีการประชาสัมพันธ์..ชาวบ้านบอกชอบเดินด้อมๆไปหา..แบบไม่บอกใคร? เป็นประจำ ศึกเลือกตั้งครั้งนี้..งานหนักเช่นกัน.



@..หันมาที่เมืองโอ่งราชบุรี การเลือกตั้งสนามใหญ่ กำลังจะมาถึง จังหวัดราชบุรี เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีการแข่งขันกันสูง หลายพรรค..มีแนวทางที่จะส่งผู้สมัครลงพื้นที่หวังที่จะยึดครองเสียงข้างมาก..ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ที่มีทั้งหมด 5 เขตเลือกตั้ง และที่มองดูว่า “ศึกช้างชนช้าง”เห็นจะอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 5 พื้นที่ประกอบด้วย อ.ดำเนินสะดวก อ.บางแพ และพื้นที่ อ.โพธาราม บางส่วนเฉพาะ ต.บ้านสิงห์ ต.บ้านฆ้อง และ ต.ดอนทราย ที่มีแชมป์เก่าอย่าง  บุญลือ ประเสริฐโสภา มีดีกรีเป็นรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อดีต รมช.ศึกษาธิการ และเป็น ส.ส.หลายสมัยในเขตนี้..ซึ่งมีฐานเสียงในพื้นที่เป็นจำนวนมาก และยังมีพี่ใหญ่ สรอรรถ กลิ่นประทุม ขุนทัพของภูมิใจไทย คอยให้การสนับสนุน สำหรับคู่แข่งขันที่ประกาศตัวลงชิงเก้าอี้ ส.ส.เขตนี้คือ ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ หรือผู้ที่ชาวบ้านรู้จักดีและเรียกกันติดปากว่า “ส.ส.เส็ง” เปิดตัวขอข้ามห้วยจากเขต 3 มาลงสู้ศึกครั้งนี้ในเขตเลือกตั้งที่ 5 โดยได้รับการสนับสนุนจาก สมาชิก อบจ.ราชบุรี ในพื้นที่ ที่ผ่านมา ส.ส.เส็ง ออกพบประชาชนในพื้นที่เขต 5 อย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้รับกระแสตอบรับจากชาวบ้านในพื้นที่จำนวนมาก วันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ส่วนใครจะคว้าชัย..ต้องดูกันต่อไปจนถึงวันเลือกตั้ง ชาวบ้านผู้ที่มีสิทธิเท่านั้น จะเป็นผู้ตัดสิน



@..ให้กำลังใจ เสี่ยต่อ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะเดินทางเข้าเยี่ยมชมกิจกรรม สวนหลังบ้าน หมู่ 11 บ้านห้วยขวาง ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  โดยมี นงนุช เสลาหอม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 และชาวบ้าน..ให้การต้อนรับ ภายในศูนย์การเรียนรู้..ด้านเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่แบบผสมผสานให้กับบุคคลในพื้นที่..เพื่อส่งเสริมการสร้างงานสร้างรายได้ให้ชุมชน @..ขอแสดงความยินดีกับ พ.ต.ท.ธารา ศรีพรหมคำ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี “นายตำรวจน้ำดี” ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่ง ผกก.หน.สภ.สระยายโสม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เช้าวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้ ว่าที่..ผกก.ป้ายแดง..จะเดินทางไปรับตำแหน่งที่โรงพักสระยายโสม ทราบมาว่า..มีชาวบ้านโป่ง..เตรียมตัวเดินทางไปส่งให้ถึงที่ทำงาน..กันเลย @..ส่วนรายนี้ทำงานไม่แพ้..ชายอกสามศอก วิไลลักษณ์ อุณยะวงศ์ (รองน้อง) รองนายกเทศมนตรีเมืองบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ที่ผ่านมาทำหน้าที่ดูแลงานด้านกองช่าง และงานทะเบียนราษฎร  ไม่ว่าถนนหนทาง ตรอก ซอย ชำรุด..หรือไฟฟ้าแสงสว่างเสีย “รองน้อง” ไม่รีรอ..รีบสั่งการให้เจ้าหน้าที่กองช่าง..ดำเนินการแก้ไขทันที..ไม่ต้องรอให้ชาวบ้านแจ้ง..ส่วนงานทะเบียนราษฎร..ก็ทำได้ดี..ทำให้งานบริการหลายด้านของเทศบาลเมืองบ้านโป่ง เดินหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ


สมาคมศิษย์เก่าสารสิทธิ์พิทยาลัย พร้อม สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสารสิทธิ์พิทยาลัย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มอบเงิน 50,000 บาท สนับสนุนวงโยธวาทิตของโรงเรียน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมแสดงความยินดี หลังจากชนะเลิศ รับรางวัลถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในการแข่งขันการประกวดวงโยธวาทิตนานาชาติ ชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ The 14th Thailand International Marching Competition 2022 (TIMC) ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยาฮอลล์ เมื่อวันก่อน

                                                           +++++++++++++++++++++++

ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรีและจังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 20 มกราคม 2566 ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรีและจังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 20 มกราคม 2566 Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on มกราคม 22, 2566 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.