ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรี และกาญจนบุรี วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566

สังคมข่าวออนไลน์. นำทีมโดย ลุงเขี้ยว ทำหน้าที่รายงานความเคลื่อนไหว ข่าวสังคมจังหวัดราชบุรี ส่วนข่าวสารทางด้านจังหวัดกาญจนบุรี เป็นหน้าที่ของ เจี๊ยบ มติกาญจน์..นำมารายงานให้ทราบ นักเลือกตั้งของการเมืองสนามใหญ่ มีการย้ายพรรคสลับขั้ว และยังมีการ ส.ส.อีกหลายท่าน ที่ยังไม่ลาออก..แต่ก็มีการเปิดหน้า..เตรียมโยกย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่..และขณะนี้..ตั้งหน้าตั้งตารอ ”ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะประกาศยุบสภา..เมื่อไร ซึ่งคาดการว่า..ลุงตู่..จะประกาศยุบสภา..ราวต้นเดือนมีนาคม..นี้


@.การเมืองจังหวัดกาญจนบุรี เริ่มดูเดือดแล้ว ในเขตการเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งมี พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ อดีต ส.ส.กาญจนบุรี หลายสมัย ครานี้สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทย..ต้องรักษาแชมป์.ไว้ให้ได้..สู้เต็มกราฟเหมือนกัน ตามด้วย จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ “อดีตผู้ว่าฯมา 5 ปีที่นี่ หันมาใส่เสื้อพรรคพลังประชารัฐ..ผลงานเพียบ กองหลังสนับสนุนมาก กองเชียร์เยอะ กระแสฟีเวอร์เมื่อไหร่? มีโอกาสเข้าป้ายเหมือนกัน..ส่วน อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์..ไม่เคยเปลี่ยนไปไหน..อยู่กับพรรคเพื่อไทย..เดินมานานไปครบทุกพื้นที่ หากเกิดกระแสแลนด์สไลด์ ได้เดินเข้าสภาฯฉลุย



@..เขตการเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดกาญจนบุรี แชมป์เก่า..สมเกียรติ วอนเพียร..หรือ “กำนันฉอย” ชัดเจนวินาทีสุดท้าย..พรรคภูมิใจไทย..ที่ขยันทำการบ้านมาตลอด พร้อมลุย ยังให้เป็น..เต็งหนึ่ง..ในเขตนี้...แต่ก็วางใจไม่ได้ ชื่อชั้นคู่แข่งอย่าง  ชูศักดิ์ แม้นทิม “ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต อ.ท่าม่วง”มาหลายสมัย มากับเสื้อแดงแรงฤทธิ์“พรรคเพื่อไทย” ชาวบ้านเรียกกันติดปาก สจ.เจี๊ยบ..พวกเยอะ จึงประมาทไม่ได้...อีกท่านหนึ่ง หนุ่มน้อยหน้ามล ชูเกียรติ จีนาภักดิ์ “ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต อ.ท่าม่วง” มาหลายสมัยเช่นกัน ลงในนาม..พรรคพลังประชารัฐ กำลังเนื้อหอม ชาวบ้านประทับใจในการเดินหาเสียง ติดดิน...ตัวแปรสำคัญ..ระวังกันไว้ให้ดี ชะล่าใจ...สจ.ชูเกียรติ..อาจะได้เป็น “ผู้แทนเขตนี้..ใครจะรู้” 


@..เขตการเลือกตั้งที่ 3 เป็นเขตที่คาดกันว่าสนุกที่สุด ยศวัฒน์ มาไพศาลสิน “ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย” เป็นมวยรุ่นกระทง..ที่ขยันลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ถ้าคู่ต่อสู้ไม่แจ๋วจริงคงผ่านด่านนี้ยากมาก แต่ครั้งนี้..ส.ส.กุ๊ก..ต้องพบกับคู่แข่งขันที่กำลังมาแรง  พลอย  ธนิกุล แค่นามสกุล..ก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา ใส่เสื้อพรรคเพื่อไทย..ขยันลงพื้นที่เดินลุยแบบหาตัวจับยากส์เช่นกัน ข่าวล่าสุดบอก..ไม่มีเกียร์ถอย..หลังสะแล้ว สนุกสุดสุดใครพลาดต้องรออีก 4 ปี ส่วน พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ “อดีต ผู้การตำรวจเมืองกาญจน์” อยู่พรรคพลังประชารัฐ..เหมือนเดิม..ไม่หวือหวาแต่สู้เต็มทีเช่นกัน โอกาสมีเช่นเดียวกัน ถ้าเก็บคะแนนที่อำเภอพนมทวน ได้เยอะ.



@.เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.กาญจนบุรี ลูกชาย“กำนันเซี้ย” แชมป์เก่าในเขตนี้ ธรรมวิชญ์  โพธิพิพิธ อดีต ส.ส.หลายสมัย พรรคภูมิใจไทย เป็นนักการเมืองที่ทำตัวแบบชาวบ้าน บรรดาแกนนำและชาวบ้านรักใคร่ไม่เบา เจอศึกหนัก ต้องรักษาตำแหน่งไว้ให้ได้..ท่านนี้ที่ถูกมองว่าเป็น “ตัวเต็ง” ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ “อดีตอธิบดีน้ำบาดาล”เพราะทำงานให้ในพื้นที่ในหลายเรื่องราว ชื่อเสียงโด่งดังชาวบ้านรู้จัก แถมใส่เสื้อพรรคเพื่อไทย..เขตนี้ ในอดีตคนเสื้อแดงไม่น้อยเช่นกัน จับตา..มองกันให้ดีดี ส่วนท่านนี้..ตัดสินใจนาทีสุดท้าย ลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง “ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต อ.บ่อพลอย” ที่ผ่านมา..เป็นแต่หัวคะแนนใหญ่ ส่งผู้สมัครไปทำหน้าที่ ส.ส.มาหลายคน ครานี้ตัดสินใจ..ลงชิงชัย ส.ส.เขตนี้..ในนามพรรคพลังประชารัฐ..เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย..ม้ามืด..ของจริงดูกันต่อไป


@..เขตเลือกตั้งที่ 5 ดินแดนที่ไกลที่สุดอยู่ในป่าเขาลำเนาไพร อัฎฐพล โพธิพิพิธ ลูกชายคนโตของ “กำนันเซี้ย” เป็นอดีต ส.ส.กาญจนบุรี มาหลายสมัย..พรรคภูมิใจไทย..ทำงานแบบเงียบๆไม่ค่อยชอบเปิดเผย แต่ออกเยี่ยมเยียนดูแลชาวบ้านมาตลอด..ศึกเลือกตั้งครั้งนี้เจอคนพื้นที่ พนม โพธิ์แก้ว หรือที่ชาวบ้านเรียก“สจ.ไก่” ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต อ.ไทรโยค เมื่อครั้งก่อนก็ลุยมา..เหมือนกัน แต่พรรคเกิดปัญหาทางเทคนิคเลยไม่ได้สู้ ครั้งนี้สวมเสื้อ พรรคเพื่อไทย โดยมี ”หมอหนุ่ย” ลูกพีใหญ่ซึ่งเป็น “นายก อบจ.กาญจนบุรี” ปัจจุบัน สั่งลุยเต็มที่..แถมเกาะติดพื้นที่มานาน ประมาทเสือปืนไวไม่ได้..ส่วนท่านสุดท้าย ประเทศ บุญยงค์  นายกเทศมนตรีเทศบาลทองผาภูมิ ชาวบ้านยกให้เป็น.นักการเมืองคนดี..ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใครหรือหน่วยงาน เดินหาเสียงในพื้นที่สามอำเภอ สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ ได้ยินเสียงตอบรับหนาแน่น แถมมีพี่เลี้ยงดีดีหลายท่าน เซียนในพื้นที่..ให้คะแนนไม่เป็นรองใครทั้งน้านๆๆ..ท้ายสุด..พื่นที่ จ.กาญจนบุรี ยังมีอีกหลายพรรคที่กำลังจะเปิดตัว..เมื่อมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอาทิเช่น พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือ พรรคก้าวไกล จะนำมาเสนอกันต่อไป



@..หันมาดูความเคลื่อนไหว..ในจังหวัดราชบุรี กันบ้าง..เริ่มที่ผู้ใหญ่ใจดี..เมืองคนงามบ้านโป่ง สมบัติ พิษณุไวศยวาท ประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือย่งฮั้ว รวยแล้วให้..ช่วยเหลือสังคม..ทุกด้าน พร้อมทั้งให้การสนับสนุนการศึกษานักเรียน..อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมอบเงิน 1 แสนบาท สมทบทุนกับกองผ้าป่าสามัคคี..เพื่อการศึกษา โรงเรียนวัดหุบกระทิง..นำไปปรับปรุงห้องเรียนคอมพิวเตอร์..เพื่อใช้ในการศึกษาของเด็กๆต่อไป ความมีน้ำใจของ “เฮียเก้ว” ครั้งนี้ คณะครูและนักเรียน..กราบขอบพระคุณและขอคารวะด้วยใจ  @..หลังเกษียณจากราชการตำรวจ..แต่ด้วยที่มีความรู้และความสามารถ..ด้านเกษตรกรรม ร.ต.อ.พรศักดิ์ วัชรจินดา  จึงตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดราชบุรี..ขออาสาเป็นตัวแทนเพื่อเป็นปากเป็นเสียงให้กับเกษตรกรในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง เพื่อขับเคลื่อนด้านการเกษตรให้ดีกว่า..ที่ผ่านมา @..ส่วนรายนี้..ทำงานทุกวัน..สมไทย ขวัญชัยเกษมสุข “นายกไช้” นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเบิกไพร ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงดีขึ้นในทุกด้าน..เป็นนักการเมืองท้องถิ่นไฟแรงที่มากด้วยประสบการณ์..เพราะอดีตเคยเป็นกำนันตำบลเบิกไพร มายาวนานกว่า 12 ปี ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน..จะลงพื้นที่ไปแก้ไขด้วยตนเอง ทำให้ทุกปัญหา..จบลงด้วยดี ชาวบ้านชมกันมาไม่ขาด..เยี่ยมมากๆ



@..การเลือกตั้งสนามใหญ่ ในเขต 3 จ.ราชบุรี ที่มีการห้ำหั่นต่อสู้กัน 3 พรรคใหญ่ ส่งขุนพล..ลงสู้ศึก คนแรกคือ อรรถพงศ์ ห้องริ้ว “หรือไก่ ห้องริ้ว” เป็นผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ในเขตนี้  โดยจะพบคู่แข่งสำคัญ..เป็นนักการเมืองท้องถิ่นอย่าง  จตุพร  กมลพันธ์ทิพย์ “หรือที่รู้จักในนาม รองจิ๊ก ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นรอง นายก อบจ.ราชบุรี ว่าที่ผู้สมัครของ พรรคพลังประชารัฐ โดดลงสนามใหญ่ ตามคำเรียกร้อง..โดยใช้ฐานเสียงของ ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี ที่ทิ้งสนามเลือกตั้งเขตนี้ ให้หลานชาย..ลงทำศึกแทน ส่วนตัวเองย้ายข้ามห้วยไปลงสู้ศึกในพื้นที่เขต  5  ซึ่งรองจิ๊ก..จะต้องพบคู่แข่งขัน..ของพรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย  อย่าง สีหเดช ไกรคุปต์ นายก อบต.บางโตนด พี่ชายของ ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ที่ผ่านมา สาวเอ๋ จูงมือพี่ชาย..ลงสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย..ลงสู้ศึกเลือกตั้งในเขต 3 นี้ โดยมี.. ทวี. ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีต ส.ส.ราชบุรี หลายสมัย ผู้เป็นพ่อ..จะคอยมาเป็นแรงส่ง..อีกทางหนึ่ง


@..หลังได้แรงใจจาก แพทองธาร ชินวัตร (อุ๊งอิ๊ง) ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วน..ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เขต 4 อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เปิดตัว ดร.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตนี้ของพรรค ทำให้“สาวแจ๊คกี้” ได้กำลังใจ..เต็มร้อย..พร้อมเดินหน้าลงพื้นที่..พบปะ..กับประชาชนชาวบ้านโป่ง..ขอคะแนน..และแรงสนับสนุนในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ @..ส่วนรายนี้..เป็นนักการเมืองท้องถิ่น..มานาน..กว่า 10 ปี ธนากร เลี้ยงฤทัย “หรือที่ชาวตลาดบ้านโป่ง รู้จักในนาม “รองกร” อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านโป่ง  หลังลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯ แล้ว..ก็หันมาสวมเสื้อ "พรรคแม่พระธรณีบีบมวยผม" ประกาศตัวลงสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 จ.ราชบุรี โดยมี “เสี่ยต่อ” ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้การสนับสนุนเต็มที่..เพราะเชื่อมั่นว่า..คนบ้านโป่ง..จำนวนไม่น้อย..ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้..ยังคงไว้วางใจการทำงาน..และนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์  @..ข่าวสุดท้าย..เป็นเรื่องการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เช้าวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566  มนัส ใจเจน นายกเทศมนตรีตำบลกระจับ จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง บึงกระจับ (มินิมาราธอน Mini marathon) ครั้งที่ 3 ที่บริเวณสวนสาธารณะบึงกระจับ อ.บ้านโป่ง สำหรับรายได้จากการจัดกิจกรรม..นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและเด็กผู้ด้วยโอกาส ในเขตเทศบาลตำบลกระจับ  งานนี้ได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแล้ว..ยังมีส่วนได้ร่วมทำบุญ อีกด้วย


                                                                

ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรี และกาญจนบุรี วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ข่าวสังคมออนไลน์ จังหวัดราชบุรี และกาญจนบุรี วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on กุมภาพันธ์ 22, 2566 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.