ชาวบ้านโป่ง รวมตัวกลางเมือง แสดงพลังปกป้องสถาบัน (ชมคลิป และภาพ)

 

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.63  ได้มีกลุ่มเมืองคนงาม กลุ่มลูกพ่อหลวง ชมรมกีฬาจักรยานราชบุรี ภาคีเครือข่ายรักสถาบัน และประชาชน จำนวนกว่า 1,000 คน สวมใส่เสื้อสีเหลือง ได้รวมตัวกันที่บริเวณหอนาฬิกา ใจกลางเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อร่วมกิจกรรมแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อสถาบันกษัตริย์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบง่าย ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง และฝ่ายปกครองอำเภอบ้านโป่ง 



โดยมีกลุ่มจิตอาสาได้นำอาหารและเครื่องดื่มมาแจกให้กับผู้เข้าร่วมครั้งนี้รับประทาน  ในส่วนของกิจกรรมได้มีการร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงชาติ จากนั้นได้มีการแสดงของเยาวชน และตัวแทนภาคประชาชนกล่าวสดุดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระกษัตริย์ทุกพระองค์  โดยเฉพาะพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เมื่อครั้งชาวตลาดบ้านโป่ง ประสบอัคคีภัยครั้งใหญ่ ในปี พ.ศ.2497 ซึ่งไฟได้เผาผลาญทรัพย์สินและบ้านเรือน ส่งผลให้ชาวบ้านมากกว่า 100 หลังคาเรือน แทบสิ้นเนื้อประดาตัว 











และครั้งนั้น พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงทราบเรื่อง จึงได้เสด็จมายัง อ.บ้านโป่ง เป็นการส่วนพระองค์ เพื่อเยี่ยมราษฎรพร้อมพระราชทานเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย และนับว่าเป็นครั้งแรกของการเสด็จเยี่ยมราษฎร หลังจากพระองค์เสด็จขึ้นครองราชย์ สร้างความปลาบปลื้มยินดีและเป็นขวัญกำลังใจให้แก่พสกนิกรชาว อ.บ้านโป่ง ตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบัน

          





ผู้สื่อข่าวรายงานเพื่มเติมว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ ได้มีกลุ่ม"ลูกบ้านโป่งไม่อินเผด็ดการ" ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ พงษ์ประภาอำไพร ผกก.สภ.บ้านโป่ง เพื่อขออนุญาตรวมตัวชุมนุมทางการเมือง ในช่วงเวลา 18.00 – 20.30 น. ณ บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมือบ้านโป่ง แต่ไม่ได้รับการอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากการยื่นหนังสือขออนุญาตนั้น ไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ที่จะต้องยื่นก่อน จัดกิจกรรม 24 ชั่วโมง และหวั่นจะเกิดเหตุเผชิญหน้ากัน เนื่องจากทั้ง 2 กลุ่ม จัดกิจกรรมห่างกันเพียง 300 เมตร เท่านั้น










ชาวบ้านโป่ง รวมตัวกลางเมือง แสดงพลังปกป้องสถาบัน (ชมคลิป และภาพ) ชาวบ้านโป่ง รวมตัวกลางเมือง แสดงพลังปกป้องสถาบัน (ชมคลิป และภาพ) Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on ตุลาคม 27, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.