ผกก.โรงพักบ้านโป่ง ชี้แจง สาวถ่ายคลิปลงเฟสบุ๊ค ตำรวจปาดหน้ารถ ตรวจค้นอาวุธ เป็นเรื่องเข้าใจผิด ทุกนายทำตามหน้าที่

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี กำลังตรวจค้นรถยนต์ของ น.ส.เอ (นามสมมติ) โดยเหตุการณ์ น.ส.เอ ได้กล่าวในคลิปว่า ขับรถมาตามถนน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวหาว่า ขับรถไล่ตามคนอื่น พร้อมกับตรวจค้นอาวุธภายในรถ และผู้โดยสาร ซึ่งเป็นชายวัยรุ่นจำนวน 3 คน ทำให้เกิดเสียวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ที่ได้ชมคลิปดังกล่าว  ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ต.ค.63 พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พงศ์ประภาอำไพ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ได้เชิญ น.ส.เอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จำนวน 5 นาย โดยมี ร.ต.อ.สุวรรณภูมิ มาตสรรค์ รอง สวป.สภ.บ้านโป่ง เป็นหัวหน้าชุด ซึ่งปฏิบัติหน้าที่และปรากฏในคลิปคืนนั้น มาเจรจาพูดคุยทำความเข้าใจ   


หลังจากนั้น พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พงศ์ประภาอำไพ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ได้เปิดเผย กับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 24.00 น. ของคืนวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังออกตรวจสถานบันเทิงตามปกติ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุกลุ่มหญิงสาวทะเลาะวิวาทกันในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง จึงรีบเดินทางเข้าไปตรวจสอบและระงับเหตุ  พร้อมให้ทั้ง 2 ฝ่ายแยกย้ายกลับบ้าน   ซึ่งหนึ่งในคู่กรณีเป็นกลุ่มน้องสาว ของ น.ส.เอ    ในระหว่างนั้น น.ส.เอ ได้ขับรถยนต์เก๋งสีขาว  โดยในรถมีชายวัยรุ่นอีก 3 คน นั่งมาด้วย  ขับเข้ามาจอดรอตรงริมถนนบริเวณหน้าร้านที่กลุ่มน้องสาวมีเรื่องทะเลาะวิวาท เพื่อจะนำเงินมาให้น้องสาว ที่มีเรื่องนำไปจ่ายค่าทำข้าวของในร้านเสียหาย 

พ.ต.อ. สุทธิพงษ์ กล่าวต่อไปว่า เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินผ่านรถของ  น.ส.เอ ก็ได้กดกระจกรถเก๋งลง พร้อมพูดบอกให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบผู้หญิง 2 คน คู่กรณีที่มีเรื่องกับกลุ่มน้องสาว  ว่ามีการเสพยาเสพติดหรือไม่  ต่อมาเมื่อหญิง 2 คน ซึ่งเป็นคู่กรณี  ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกไป ตามถนนหน้าศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองบ้านโป่ง น.ส.เอ ได้ขับรถออกไป โดยใช้ถนนเส้นทางเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นผิดสังเกต จึงขับรถยนต์สายตรวจติดตาม และแซงประกบข้าง พร้อมเรียกให้ น.ส.เอ จอดรถอยู่หลายครั้ง แต่ น.ส.เอ ไม่ยอมจอด เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องขับรถลักษณะบีบเส้นทาง เพื่อให้ น.ส.เอ หยุดรถ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มองเข้าไปภายในรถเพื่อประเมินสถานการณ์ ก็พบชายวัยรุ่น 3 คนนั่งอยู่ในรถ จึงตัดสินใจขอตรวจค้น ตามคลิปภาพเหตุการณ์    ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 5 นาย ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นเหตุซึ่งหน้า และมีเหตุอันควรให้เชื่อว่าอาจจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นหากไม่ดำเนินการ จึงได้ทำการป้องกันระงับเหตุ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนโดยส่วนรวม  


พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า ตนได้กำชับให้ตำรวจทุกนาย ให้สร้างความเข้าใจ รวมไปถึงการปฏิบัติต่อประชาชนด้วยความสุภาพและนุ่มนวลในการปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง  สำหรับในส่วนของ น.ส.เอ นั้น  ที่ได้สอบปากคำ น.ส.เอ ให้การว่า ได้ขับรถตามไป ไม่ได้ตั้งใจจะไปทำร้าย แค่จะพาลูกกับหลานไปรับประทานอาหาร แต่บังเอิญ ขับไปเส้นทางเดียวกับคู่กรณีกับน้องสาวเท่านั้น  ส่วนที่โพสต์คลิปลงเฟสบุ๊กส่วนตัว เพราะโมโห ไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ และดูจะรุนแรงในการขอตรวจค้น


ผกก.โรงพักบ้านโป่ง ชี้แจง สาวถ่ายคลิปลงเฟสบุ๊ค ตำรวจปาดหน้ารถ ตรวจค้นอาวุธ เป็นเรื่องเข้าใจผิด ทุกนายทำตามหน้าที่ ผกก.โรงพักบ้านโป่ง ชี้แจง สาวถ่ายคลิปลงเฟสบุ๊ค ตำรวจปาดหน้ารถ ตรวจค้นอาวุธ เป็นเรื่องเข้าใจผิด ทุกนายทำตามหน้าที่ Reviewed by ข่าวลุงเขี้ยว on ตุลาคม 09, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.